TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Sunday, January 22, 2012

Nguyễn Tấn Dũng từ bỏ XHCN???

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp đoàn TNS Mỹ

SGTT.VN - Chiều 19.1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp đoàn 4 thượng nghị sĩ (TNS) Mỹ do TNS John McCain dẫn đầu, đang thăm Việt Nam từ ngày 18 đến 20.1.2012.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và TNS John McCain. Ảnh: Chinhphu.vn Ảnh:

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn và đánh giá cao sự đóng góp nhiều mặt của TNS John McCain và các TNS trong đoàn đối với sự tiến triển của quan hệ Việt-Mỹ trong thời gian qua; đồng thời thông báo với Đoàn một số nét về kinh tế xã hội Việt Nam.

Thủ tướng khẳng định trong triển khai chính sách đối ngoại rộng mở, đa phương hóa đa dạng hóa, tích cực chủ động hội nhập quốc tế, Việt Nam luôn coi trọng tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị với các nước trên thế giới trên cơ sở nguyên tắc tôn trọng chủ quyền quốc gia, bình đẳng, hai bên cùng có lợi, phù hợp với luật pháp quốc tế và luật pháp của mỗi quốc gia.

Việt Nam tiếp tục coi Mỹ là một trong những đối tác hàng đầu; mong muốn hai nước nâng quan hệ lên tầm cao mới; nhấn mạnh trong thời gian tới hai bên cần thúc đẩy hơn nữa hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư; đề nghị các TNS tác động để Chính phủ Mỹ sớm công nhận nền kinh tế thị trường và trao đổi quy chế ưu đãi thuế quan phổ cập (GSP) cho Việt Nam; tăng cường hợp tác và hỗ trợ giải quyết hậu quả chiến tranh, nhất là vấn đề xử lý hậu quả chất độc da cam/dioxin, hỗ trợ Việt Nam đối phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng…

Thay mặt đoàn, TNS John McCain bày tỏ vui mừng được trở lại thăm Việt Nam và chúc mừng những thành tựu Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua. Các TNS khẳng định ủng hộ hai nước nâng tầm quan hệ theo hướng Đối tác chiến lược; gia tăng hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực kinh tế-thương mại, giáo dục đào tạo, hợp tác nhân đạo… và sẽ thúc đẩy vận động Chính phủ Mỹ sớm công nhận nền kinh tế thị trường và trao quy chế ưu đãi thuế quan phổ cập (GSP) cho Việt Nam; tăng hỗ trợ khắc phục hậu quả chiến tranh.

Trước đó, TNS John McCain cũng đã được Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp và có cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Theo chinhphu.vn

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty