TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Friday, April 16, 2010

Trước động đất ở Trung Quốc, rắn xuất hiện thành bầy

Lao Động số 84 Ngày 15/04/2010 Cập nhật: 8:42 AM, 15/04/2010
Rắn xuất hiện thành bầy.
(LĐ) - Từ cuối tuần trước, một số trang tin Trung Quốc đăng tải thông tin hiện tượng lạ về hàng nghìn con rắn tràn về thôn Phúc Hoà, thị trấn Trung Tâm, Tăng Thành, Quảng Đông, Trung Quốc.

>> Động đất ở Trung Quốc làm 400 người chết

Chúng cùng một loài, dài khoảng 30cm và to bằng ngón tay, da màu nâu sậm có nhiều đốm đen, đầu hình tam giác rất giống các loài rắn độc. Người dân trong thôn cho biết, chưa từng gặp loài rắn này bao giờ.

Chỉ qua một đêm, rắn bò khắp các con đường trong làng, chui ra từ khắp các ngõ ngách trong nhà, khiến chính quyền địa phương phải lập một đội săn bắt rắn. Riêng ngày đầu tiên, người dân nơi đây đã bắt hoặc giết được đến 400 con rắn. Lạ kỳ là những con rắn này không hề sợ người như các loài rắn độc khác, mà thậm chí còn nằm im khi bị chọc que vào người.

Theo các chuyên gia rắn, đây là loại rắn có độc và thường xuất hiện tại tỉnh Chiết Giang ở phía đông, chứ hiếm khi thấy ở phía nam Trung Quốc.

Khi sự việc lạ lùng trên xảy ra, khá nhiều tin đồn chuẩn bị có động đất xuất hiện. Tuy nhiên, giới chức địa phương lại khẳng định động đất sẽ không xảy ra.

* Theo nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu động đất tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, rắn có khả năng cảm nhận động đất trước 5 ngày và cách chúng khoảng 120km. Khi động đất sắp xảy ra, rắn sẽ rời tổ của chúng, kể cả vào mùa đông. Nếu chúng đâm vào các bức tường hay chướng ngại vật trong lúc di chuyển thì có thể động đất sẽ rất mạnh.

T.T (Theo China Daily)

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty