TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Saturday, April 30, 2011

SBTN: Thâm Thủng Mậu Dịch 5 Tỷ Đô La Trong 1 Tháng, Vốn Đầu Tư Fdi Tại Việt Nam Giảm 50% Trong 4 Tháng Đầu Năm


Thứ Tư, Ngày 27 tháng 4-2011
Tin Hà Nội - Thâm thủng mậu dịch của Việt Nam trong tháng tư lên đến gần 5 tỷ đô-la. Tổng Cục thống kê Việt Nam hôm nay cho biết xuất khẩu của Việt Nam ước tính đạt 26 tỷ đô-la trong 4 tháng đầu năm, tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Quần áo và dệt may vẫn là những mặt hàng chiếm tỷ lệ hàng đầu trong kim ngạch xuất khẩu, với mức thu gần 4 tỷ đô-la. Tiếp đó là dầu thô với mức 2.5 tỷ đô-la.

Trong khi đó, Việt Nam sử dụng 32 tỷ đô-la cho nhập khẩu, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái, đẩy mức thâm hụt thương mại lên 4.9 tỷ đô-la, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Các mặt hàng nhập khẩu tăng chủ yếu là máy móc, xăng dầu và vải vóc. Cũng liên quan đến kinh tế, Cục đầu tư ngoại quốc hôm nay cho biết, nguồn vốn đầu tư ngoại quốc vào Việt Nam giảm mạnh trong 4 tháng đầu năm, còn 4 tỷ đô-la vốn đăng ký, giảm 48% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo đó, chỉ có 262 dự án đầu tư mới với số vốn 3.2 tỷ đô-la được cấp phép trong 4 tháng qua. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi sóng thần và động đất ở Nhật Bản, nhưng vẫn có 55 dự án đầu tư mới từ các công ty Nhật đầu tư vào Việt Nam. Lĩnh vực được quan tâm đầu tư nhiều nhất là công nghiệp chế biến và chế tạo. Saigon vẫn là thành phố đứng đầu thu hút các dự án FDI, kế đó là thủ đô Hà Nội. Mặc dù đầu tư FDI giảm mạnh trong 4 tháng qua, Cục đầu tư ngoại quốc vẫn ước tính đầu tư FDI vào Việt Nam trong năm nay sẽ đạt mức 20 tỷ đô-la.

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty