TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Saturday, August 27, 2011

Tin Buồn: Gửi tiền ở ngân hàng Thụy Sĩ cũng phải đóng thuế

Thứ Bảy, 27/08/2011, 07:23 (GMT+7)

TT - Chính phủ Anh và Thụy Sĩ vừa đạt được một thỏa thuận lịch sử về việc đánh thuế các khoản tiền gửi của công dân Anh có tài khoản bí mật ở các ngân hàng Thụy Sĩ. Với thỏa thuận này, London dự kiến sẽ thu về hàng tỉ bảng Anh cho ngân khố quốc gia.
Báo Financial Times cho biết theo thỏa thuận, tài sản của công dân Anh gửi ở các ngân hàng Thụy Sĩ sẽ bị đánh thuế từ 27-48% trên tổng số tiền gốc được gửi và số tiền thuế này sẽ được gửi thẳng về Bộ Tài chính Anh. Thụy Sĩ cũng đồng ý trả trước cho Anh số tiền mặt 500 triệu franc Thụy Sĩ (630 triệu USD) vào tháng 5-2013.
Mỗi năm, Chính phủ Anh có thể sẽ yêu cầu Thụy Sĩ cung cấp thông tin về 500 cá nhân bị nghi ngờ có hành vi cất giấu tài sản tại các ngân hàng Thụy Sĩ. Thỏa thuận mới này sẽ có hiệu lực từ năm 2013 nếu được Quốc hội Thụy Sĩ thông qua và dự kiến đem về 5 tỉ bảng Anh (8,15 tỉ USD) cho Chính phủ Anh.
Bộ trưởng Tài chính Anh David Gauke nêu rõ thông điệp của Chính phủ Anh qua thỏa thuận này rất rõ ràng: không có chốn nào an toàn cho những kẻ trốn thuế. Đầu tháng 8, Thụy Sĩ cũng đã ký một thỏa thuận tương tự với Đức. Ước tính người Đức đang gửi khoảng 150 tỉ euro ở ngân hàng Thụy Sĩ.
Trước đó, Mỹ cũng đã mạnh tay điều tra tội trốn thuế mà đích nhắm là các ngân hàng lớn nhất của Thụy Sĩ, nhất là UBS. Tháng 2-2009, UBS đã phải chi 780 triệu USD để giải quyết vụ việc và chuyển cho phía Mỹ danh sách 255 khách hàng của mình. Sau đó, UBS buộc phải chuyển thêm danh sách 4.450 khách hàng nữa.
H.NGUYÊN

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty