TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Wednesday, January 11, 2012

Cấp phép sai rồi bắt dân gọt nhà

SGTT.VN - Cuối năm 2010, UBND huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre bán đấu giá một số lô đất ở địa phương. Sau khi trúng đấu giá và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bà Phạm Thị Hoa tiến hành xin giấy phép xây dựng cho mảnh đất 123m2 của mình.

Bancông nhà bà Hoa theo giấy phép có không gian lộ giới là 1,2m. Cuối tháng 8.2011, bà Hoa tiến hành xây nhà. Sau khi hoàn tất phần đà và sàn lầu thì phát hiện cây trụ điện choán sát bên bancông và cửa chính ra vào. Gia đình bà Hoa làm đơn gửi cơ quan chức năng để di dời trụ điện.

UBND huyện Ba Tri đề ra hướng khắc phục là cắt bancông nhà bà Hoa ở ba tầng lầu với phần cắt là 0,9m. Không đồng tình với quan điểm trên, bà Hoa tiếp tục khiếu nại thì UBND huyện Ba Tri ra quyết định thu hồi giấy phép xây dựng. Lý do: cán bộ thi hành công vụ thực hiện công tác thẩm định, kiểm tra hồ sơ xin phép không đúng quy định. "Hiện nay UBND huyện Ba Tri cấp phép xây dựng là căn cứ theo quyết định 2067 của UBND tỉnh Bến Tre. Trong khi đó, tỉnh chưa có quy hoạch chi tiết cho khu vực nhà tôi. Tuy vậy, huyện vẫn buộc gia đình tôi xây theo khoảng lùi an toàn điện mà không có cơ sở pháp lý nào", đại diện gia đình bà Hoa cho biết.

Theo luật sư Trần Ngọc Quý, đoàn Luật sư TP.HCM, người dân có giấy phép xây dựng và tiến hành xây nhà theo thủ tục là ngay tình. Còn cán bộ thẩm định, kiểm tra sai làm thiệt hại cho người dân là chuyện nội bộ của UBND huyện. Người dân có quyền kiện UBND huyện ra toà án để đòi bồi thường thiệt hại.

T. Nhã

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty