TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Monday, February 13, 2012

Viện trưởng VKSND bị bắt nhầm vì nghi chạy án???

Nhận tin tố giác Viện trưởng VKSND huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) nhận tiền chạy án, Trưởng công an huyện chỉ đạo cấp dưới dẫn giải ông này về trụ sở "để làm rõ" nhưng không tìm được gì nên phải xin lỗi công khai.

Ngày 10/2, VKSND huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) đã báo cáo Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Dương, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng về việc ông Phan Châu Tuấn, Viện trưởng VKSND huyện Dầu Tiếng, bị công an huyện này bắt giữ trái pháp luật.

Theo VKSND huyện Dầu Tiếng, chiều 7/2, ông Tuấn chạy xe máy biển số xanh từ cơ quan về nhà. Khi đến công trường 13/3, đường Độc Lập, thị trấn Dầu Tiếng thì bị hai cảnh sát huyện chặn xe và yêu cầu về trụ sở công an huyện để làm việc.

Viện trưởng Tuấn và chiếc xe bị cho là có chứa "đồ".

Trên đường về trụ sở những viên công an cho biết "có ý kiến của thượng tá Nguyễn Thanh Phương, Trưởng công an huyện Dầu Tiếng, nói xe của ông Tuấn có chứa "đồ" nên đưa về trụ sở công an huyện kiểm tra. Song, quá trình lục soát sau đó không phát hiện được gì.

Ông Tuấn đã yêu cầu trung tá Hoàng Văn Hạnh, Đội trưởng CSGT huyện Dầu Tiếng, lập biên bản sự việc nhưng lại là biên bản "xe gây tai nạn rồi bỏ chạy". Theo VKSND huyện Dầu Tiếng, hành vi của công an huyện là trái pháp luật.

Ngày 11/2, huyện ủy, UBND huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) đã có cuộc họp với Viện KSND và lãnh đạo Công an huyện để xem xét toàn bộ vụ việc.

Tại cuộc họp, đại diện Công an huyện Dầu Tiếng đã thừa nhận việc di lý ông Tuấn về trụ sở để khám xét là sai nên đã công khai xin lỗi ông này.

Theo Công an huyện Dầu Tiếng, trước đó cơ quan này nhận được thông tin tố giác của người dân có một người đàn ông đến VKSND huyện Dầu Tiếng tìm ông Tuấn để chạy án, đưa hối lộ 50 triệu đồng, và vụ việc đã được ghi âm. Thượng tá Nguyễn Thanh Phương đã chỉ đạo công an chặn xe gắn máy và di lý ông Tuấn về trụ sở để khám xét, truy tìm số tiền trên.

Tuy nhiên, khi không phát hiện được "đồ" (tiền hối lộ) nên mới lập biên bản ông Tuấn với lý do "gây tai nạn rồi bỏ chạy". Ngay sau đó Công an huyện Dầu Tiếng đã bắt khẩn cấp nghi can chạy án để điều tra.

Nguyệt Triều - Xuân Thuỳ

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty