Đại lộ Đông Tây rộng thênh thang
và xe cộ thì lưu thông tuỳ tiện. Ảnh: Đào Lê
|
SGTT - Hiện nay, trong
khi các tuyến đường từ trung tâm TP.HCM hướng về miền Tây luôn ken cứng
người và xe cộ thì đại lộ Đông Tây lại rộng thênh thang. Ông Khánh, một
tài xế xe tải chạy tuyến Tiền Giang – TP.HCM, cho biết tình hình phân
luồng giao thông ở đại lộ Đông Tây thay đổi từng ngày. Hôm nay đi như
vậy là đúng nhưng ngày mai thì sai bét nhè, rất dễ gây tai nạn. Ngoài
ra, theo các tài xế khác, cách phân luồng giao thông trên đại lộ Đông
Tây chưa hợp lý. Từ đường này muốn vào trung tâm quận 1 thông qua các
đường kết nối như Trần Bình Trọng, Nguyễn Cảnh Chân... là cả một vấn đề
vì từ chiều đường bên phải ở phía giáp với kênh Tàu Hũ – Bến Nghé, phải
băng qua đường, cắt mặt hai làn xe hai chiều, rất dễ gây tai nạn cho
người tham gia giao thông. Đó là những lý do khiến nhiều tài xế không
chọn đại lộ Đông Tây.
Đại lộ Đông Tây có sáu làn xe và hai đường dân sinh. Từ làn
đường dân sinh, muốn vào trục đường chính, xe cộ phải chạy đến chỗ dải
phân cách được mở, hoặc đến đầu giao lộ có đèn tín hiệu giao thông. Tuy
nhiên hiện nay xe cộ chạy trên đường rất tuỳ tiện, không tuân thủ quy
định an toàn giao thông. Làn đường dành cho xe gắn máy thì xe tải, ôtô
trưng dụng còn xe gắn máy thì chạy vào đường dành cho ôtô và còn chạy
ngược chiều. Đoạn từ phường 10, quận 5 đến quận 6 là tâm điểm của sự lộn
xộn. Nơi này có nhiều kho hàng, nhà xưởng nằm sát mặt đường, nên làn
đường dành cho xe gắn máy bị xe tải chiếm dụng làm bãi đỗ xe để bốc dở
hàng hoá…
Người
dân còn phản ánh, ở hầu hết các con đường ở quận 5 đâm ra làn đường dân
sinh của đại lộ Đông Tây hiện nay chưa được gắn đèn tín hiệu, rất nguy
hiểm cho người chạy xe.
Đào Lê – T. Dũng
No comments:
Post a Comment