TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Monday, May 31, 2010

Xí nghiệp công trình thủy lợi xả nước gây chết người tại Bình Thuận: Đổ lỗi do thiên tai để phớt lờ trách nhiệm

Thứ ba, 25/05/2010 06:43  
 

(CATP) Đã chín tháng trôi qua kể từ ngày nhận xác con gái, bà Nguyễn Thị Nhiều (SN 1955, ngụ đội 2, thôn Bình Nghĩa, xã Bình Tân, huyện Bắc Bình, Bình Thuận) vẫn không thôi đau đớn và bức xúc bởi cơ quan gây ra cái chết thương tâm đã thờ ơ với sự mất mát của gia đình bà...

Mới đây, trong đơn khiếu nại gởi Báo CATP, bà Nhiều đã trình bày nỗi oan ức của gia đình. Khoảng 8 giờ ngày 27-8-2009, Trần Thị Thu Nhơn (ảnh, SN 1991, con gái của bà) cùng em trai Trần Văn Đạo (12 tuổi) dắt bò qua suối tại khu vực Đá Bàng nằm trong thôn. Mực nước vào thời điểm này chỉ tới đầu gối. Khi đi qua giữa suối, đột ngột một nguồn nước quá mạnh ập tới, cuốn trôi cả hai chị em. Đạo may mắn bám được bụi cây ven bờ nên thoát chết. Không thấy chị, Đạo hoảng hốt la thất thanh nhờ người cứu giúp. Nhiều người dân chạy đến, ra sức lặn tìm nhiều giờ liền trong dòng nước xiết nhưng không có kết quả.

Được người dân báo tin UBND xã Bình Tân cử ngay lực lượng tìm kiếm cứu nạn đến hiện trường, đồng thời điện báo cho Xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi Bắc Bình đề nghị đóng hết các nguồn nước lại. Nước bắt đầu rút nhanh. Khoảng 11 giờ 30 cùng ngày, xác của Nhơn đã được tìm thấy.

Để khắc phục tai nạn thương tâm, UBND cùng mặt trận, đoàn thể xã Bình Tân đã đến thăm hỏi và hứa sẽ kiến nghị lên cấp trên để giải quyết gấp nhưng cho đến nay, gia đình bà Nhiều chỉ nhận được sự thất vọng.

Gạt nước mắt bà Nhiều đau đớn thốt lên: "Nhơn là đứa con ngoan hiền, hiếu học. Dù gia cảnh rất khó khăn, nhưng Nhơn đã cố gắng học với hi vọng sau này sẽ có việc làm phụ giúp cha mẹ. Ngày nhận được tin Nhơn đậu đại học, cả nhà vô cùng mừng rỡ. Nhưng chưa kịp thực hiện ước mơ được học ở giảng đường, Nhơn đã bị mất mạng một cách oan uổng, do sự tắc trách, cẩu thả của công trình thủy lợi Bắc Bình".

Quá bức xúc trước cái chết của con gái, bà Nhiều đã gởi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng.

Bà cũng đã nhiều lần đến Xí nghiệp công trình thủy lợi Bắc Bình để xin được giải quyết nhưng lãnh đạo xí nghiệp một mực đổ lỗi cái chết của Nhơn là do thiên tai.
Tuy nhiên, sau đó cái chết của Nhơn đã được Cơ quan CSĐT CA huyện Bắc Bình xác định: Lỗi do bộ phận quản lý tuyến kênh 812 Châu Tá xả lũ qua cống xả K17+105 xuống suối Đá Bàng nhưng không thông báo cho dân biết. Được biết, tuyến kênh 812 Châu Tá trực thuộc sự quản lý của Cty khai thác công trình thủy lợi tỉnh chứ không phải do Xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi Bắc Bình quản lý. Gia đình bà Nhiều tiếp tục gởi đơn, gặp trực tiếp lãnh đạo Cty khai thác công trình thủy lợi tỉnh nhưng chỉ nhận được sự im lặng...

Nguyên nhân cái chết đã rõ, nhưng điều mà bà Nhiều nhận được chỉ là sự thờ ơ, vô trách nhiệm của các cơ quan đã gây ra cái chết cho con gái bà.

 
  PHÚC TÂM

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty