TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Friday, June 4, 2010

Mỹ hỗ trợ quân đội Việt Nam phòng, chống HIV/AIDS

Thời sự
07:51 | 04/06/2010

TP - Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội hôm 3-6 cho biết, một chương trình phòng, chống HIV/AIDS mới đã được khai trương hôm 2 -6-2010, tại Bệnh viện 87, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, tiếp tục mở rộng thêm sự hỗ trợ của chính phủ Mỹ đối với hệ thống quân y của Việt Nam.

Chương trình này được sự hỗ trợ về kỹ thuật và tài chính của Bộ Quốc phòng Mỹ thông qua Kế hoạch cứu trợ khẩn cấp của Tổng thống Mỹ về phòng, chống HIV/AIDS (gọi tắt là PEPFAR), cung cấp các sản phẩm máu an toàn và dịch vụ tư vấn xét nghiệm tự nguyện cho cả đối tượng quân nhân và dân sự của Khánh Hòa và các tỉnh lân cận.

Chuẩn Đô đốc Michael H. Robinson, Chủ nhiệm Quân y Hải quân, Bộ Tư lệnh châu Á Thái Bình Dương của Quân đội Mỹ và Trung tướng Chu Tiến Cường, Cục trưởng Cục Quân y, Bộ Quốc phòng Việt Nam cùng cắt băng khai trương Trung tâm An toàn truyền máu.

"PEPFAR hiện hỗ trợ năm trung tâm an toàn truyền máu trong hệ thống quân y của Việt Nam, và các trung tâm này mỗi năm thu nhận và sẵn sàng cung ứng hàng chục nghìn đơn vị máu an toàn, phục vụ tốt hơn công tác chăm sóc, điều trị và xét nghiệm", Trung tướng Chu Tiến Cường phát biểu trong lễ khai trương.

Chuẩn Đô đốc Michael H. Robinson nói: "Hiến máu là món quà của cuộc sống, và không gì đáng trân trọng hơn việc dành tặng một phần của cơ thể mình để bảo vệ sức khỏe của người khác."

Chuẩn Đô đốc đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa Bộ Quốc phòng Mỹ và Cục Quân y Việt Nam trong khuôn khổ PEPFAR, và nhận xét: "Chúng ta có thể cảm thấy tự hào vì đã đưa chương trình phòng, chống HIV/AIDS của quân y Việt Nam thành một mô hình thành công để các chương trình khác trong khu vực châu Á, Thái Bình Dương có thể học tập".

Từ năm 2004, Mỹ thông qua PEPFAR cung cấp hơn 400 triệu USD cho các chương trình toàn diện về dự phòng HIV, chăm sóc, điều trị và hỗ trợ người sống chung hoặc chịu ảnh hưởng bởi HIV/AIDS tại Việt Nam.

Đ.P

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty