TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Monday, March 21, 2011

SBTN: Công Ty Nhôm Alcoa Bác Bỏ Tin Tạm Ngưng Dự Án Bauxite Ở Việt Nam, Nhà Máy Alumin Tân Rai Sẽ Đi Vào Hoạt Động Vào Tháng 6


Thứ Sáu, Ngày 18 tháng 3-2011
Tin Pleiku - Bất chấp sự phản đối của người dân và các nhà trí thức kể cả những cán bộ cao cấp Cộng sản, Hà Nội vẫn tiếp tục tiến hành dự án bauxite ở Việt Nam trong thời gian qua. Hôm nay có tin Công ty nhôm Alcoa của Mỹ bác bỏ một nguồn tin của báo chí Việt Nam cho rằng công ty này đã đồng ý tạm ngưng dự án bauxite ở Việt Nam để chờ Hà Nội điều chỉnh kế hoạch phát triển ngành công nghiệp bauxite.

Bản tin của hãng thông tấn tài chánh Bloomberg trích lời ông Mike Belwood, phát ngôn viên của Alcoa, nói công ty chưa quyết định tạm ngưng dự án mà đang chờ kế hoạch để rồi sau đó mới quyết định về việc phát triển dự án như thế nào. Trước đó Tập đoàn Công nghiệp than-khoáng sản Việt Nam tức Vinacomin, đã đồng ý với các đối tác Chalco của Trung Cộng và Alcoa là tạm dừng việc hợp tác đầu tư xây dựng hai dự án khai thác bauxite và sản xuất nhôm tại tỉnh Đắc Nông để chờ điều chỉnh quy hoạch để phát triển ngành công nghiệp bauxite và nhôm Việt Nam.

Ngoài ra bản tin điện tử Platts hôm nay trích thuật nguồn tin từ công ty Than Khoáng sản Việt Nam cho hay theo dự tính, công trình nhà máy alumin Tân Rai ở Lâm Đồng sẽ hoàn tất và sẽ cho xuất xưởng mẻ alumin đầu tiên vào giữa năm nay. Hiện có hơn 1400 lao động đang làm việc tại công trình, đa số là chuyên gia và công nhân Trung Cộng.

Vinacomin dự trù sẽ xuất cảng phần lớn sản lượng từ nhà máy này sang thị trường Trung Cộng từ cảng Gò Dầu ở Đồng Nai. Nhà thầu xây dự án nhà máy là công ty trách nhiệm hữu hạn Công trình quốc tế nhôm Trung Cộng có tên là Challieco. Còn dự án xây dựng nhà máy alumin Nhân Cơ ở Dak Nông cũng do công ty Challieco của Trung Cộng phụ trách thầu dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2012 và đi vào hoạt động vào giữa năm 2013.

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty