TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Wednesday, March 23, 2011

Vinashin ủng hộ Nhật Bản một tỷ đồng . WHY??? WHY??? WHY ???????

http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2011/03/vinashin-ung-ho-nhat-ban-mot-ty-dong/

Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy VN (Vinashin) ngày 21/3 đã quyên góp một tỷ đồng từ các cán bộ công nhân viên của mình để ủng hộ các nạn nhân trong vụ động đất Nhật Bản.
> Doanh nghiệp tiếp tục chung tay ủng hộ Nhật Bản
> Độc giả VnExpress.net quyên góp được trên 2,15 tỷ đồng.

Cùng với Vinashin, nhiều doanh nghiệp khác không quản khó khăn cũng kêu gọi cán bộ thuộc công ty mình cùng chung tay góp sức vì nước Nhật Bản đau thương.

Suốt một tuần qua, nhân loại trên toàn cầu nín thở dõi theo các diễn biến của thảm họa thiên tai động đất, sóng thần trút xuống người dân Nhật Bản. Hậu quả của "thảm họa kép" ngày 11/3 đã khiến hơn 360.000 người mất nhà cửa, phải sống lay lắt, thiếu thốn tại các trung tâm cứu trợ ở 15 tỉnh khác nhau của Nhật Bản. Liền với đó là hiểm họa rò rỉ phóng xạ hạt nhân do một loạt sự cố và vụ nổ xảy ra tại các lò phản ứng ở nhà máy điện hạt nhân thuộc tỉnh Fukushima.

Lễ phát động quyên góp ủng hộ nạn nhân động đất Nhật Bản tại Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy VN (Vinashin). Ảnh: Vinashin.

Ngày 21/3, Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy VN (Vinashin) đã phát động lễ quyên góp ủng hộ nhân dân Nhật Bản khắc phục hậu quả động đất và sóng thần. Theo thống kê của cán bộ chuyên trách, tập đoàn này đã tiếp nhận được một tỷ đồng từ cán bộ tại văn phòng và nhiều đơn vị thành viên. Mỗi cán bộ làm việc tại đây đều trích một ngày lương để ủng hộ Nhật Bản trên tinh thần "tương thân tương ái", không phân biệt quốc gia, biên giới.

Bản thân Vinashin cũng đang gặp khó khăn về tài chính. Tập đoàn này sau khi thoát nguy cơ phá sản đang thực hiện việc tái cơ cấu để cải tổ bộ máy, nhân lực. Do vậy, số tiền một tỷ đồng được coi là nỗ lực lớn của những cán bộ công nhân viên tại đây.

Cùng với mong muốn sẻ chia phần nào những tổn thất to lớn mà người dân Nhật Bản đang phải gánh chịu, sáng nay Tập đoàn Bảo Việt cũng phát động Lễ quyên góp. Sau lễ phát động, tập đoàn này đã thu được trên 100 triệu đồng từ các cán bộ công nhân viên làm việc tại đây. Số tiền này sẽ được Bảo Việt chuyển đến Trung ương Hội chữ thập đỏ VN hoặc trực tiếp thông qua Đại Sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam để gửi những nạn nhân trong thảm họa động đất, sóng thần.

Bộ Tài chính hôm qua cũng quyên góp được 350 triệu đồng để trao trực tiếp cho nhà chức trách Nhật Bản tại VN.

Những ngày qua, nhiều bộ ngành, doanh nghiệp, tập đoàn của Việt Nam cũng vận động cán bộ công nhân viên của mình quyên góp để ủng hộ cho người gặp nạn trong sự cố động đất. Qua Mặt trận Tổ quốc VN, số tiền quyên góp từ các đơn vị tính đến ngày 18/3 vào khoảng 10 tỷ đồng. Còn thông qua kênh vận động của VnExpress.net, số tiền quyên góp từ các độc giả trên mọi miền tổ quốc, tính đến chiều 22/3 cũng lên tới hơn 2,5 tỷ đồng.

Nhiều tập đoàn trên thế giới cũng công bố số tiền hỗ trợ lên tới nhiều triệu đôla. Ông Jeffrey Immelt, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn GE (Mỹ)cho biết công ty General Electric (thuộc GE) sẽ hỗ trợ kỹ thuật cho đơn vị liên doanh của mình tại Nhật Bản là Công ty TNHH Hitachi, nhằm ngăn chặn nguy cơ xảy ra khủng hoảng do các vụ nổ nhà máy điện hạt nhân...

"Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì có thể để hỗ trợ những nhu cầu năng lượng bức thiết của Nhật Bản", ông Immelt chia sẻ. GE cũng sẽ hỗ trợ 5 triệu đôla Mỹ cho các nỗ lực cứu trợ tại Nhật Bản.

Ngoài GE, đại gia Internet Yahoo! cũng cam kết ủng hộ Nhật Bản trong suốt giai đoạn thảm kịch này. Một trong những giải pháp của Yahoo! để đối phó với thảm họa là Yahoo! News đã cung cấp ứng dụng "How to Help links" và trên trang chủ Yahoo! cũng đăng logo mới để kêu gọi mọi người vào "How to Help links".

Cùng với đó, Yahoo! Hàn Quốc đang triển khai chiến dịch online để kêu gọi tài trợ từ cộng đồng 50 triệu Won viện trợ cho Nhật Bản bằng việc hợp tác với World Vision trên trang từ thiện "Yahoo! Nanuri". Chiến dịch này bắt đầu vào ngày 13/3, và đến ngày 14/3, Yahoo! Hàn Quốc đã nhận được số tiền viện trợ gần 3,6 triệu Won.

Yahoo! Đài Loan đã kêu gọi được hỗ trợ 1,17 triệu USD cho tổ chức phi lợi nhuận Chữ thập đỏ. Tài khoản Facebook trên trang Tin tức của Đài Loan đã thu hút được gần 400.000 người dùng tham gia vào hành động "Cầu nguyện cho Nhật Bản" với hơn 3.500 bài viết được đăng.

Yahoo! Kimo Charity, một đơn vị đóng vai trò là chiếc cầu nối để liên kết người dùng và những thừa kế thông qua sự hỗ trợ của tổ chức phi lợi nhuận từ nhiều lĩnh vực khác nhau, đã quyên góp 30 triệu USD trong vòng 72 giờ và tăng thêm 2 chiến dịch để quyên góp thêm 10 triệu Yen.

Tại Yahoo!, mỗi nhân viên sẽ quyên góp 1.000 USD trên một năm lương để ủng hộ cho một tổ chức phi lợi nhuận ủng hộ Nhật Bản.

Hồng Anh

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty