TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Sunday, March 14, 2010

Bắc Triều Tiên : một nhà tù vĩ đại


Tú Anh
Bài đăng ngày 13/03/2010 Cập nhật lần cuối ngày  13/03/2010 14:40 TU
Đặc phái viên Liên Hiệp Quốc về Bắc Triều Tiên Vitit 
MuntarbhornReuters
Đặc phái viên Liên Hiệp Quốc về Bắc Triều Tiên Vitit Muntarbhorn
Reuters
Trên đây là lời tố giác của chuyên gia Liên Hiệp Quốc Vitit Muntarbhorn trong bản phúc trình sắp được thảo luận tại Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc vào đầu tuần tới. Viên chức này mô tả đất nước của ông Kim Jong Il là một nhà tù bao la, nơi mà khủng bố tinh thần và sợ hãi bao trùm.
Trong bản phúc trình sắp được thảo luận tại Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc vào thứ hai tới (15/3), báo cáo viên đặc biệt của Liên Hiệp Quốc về Bắc Triều Tiên mô tả đất nước của ông Kim Jong Il là một nhà tù bao la, nơi mà « khủng bố tinh thần »« sợ hãi » bao trùm.
Bản báo cáo Vitit Muntarbhorn, tên của báo cáo viên đặc biệt nhân quyền Liên Hiệp Quốc về Bắc Triều Tiên ghi nhận : chế độ Bình Nhưỡng đã áp đặt một « tình trạng sợ hãi toàn diện », thành lập một « nhà nước trại giam » nơi người dân chịu đựng những « lạm dụng kinh khiếp ».
Theo AFP, do chính quyền  Bình Nhưỡng không hợp tác, nên vị luật gia Thái Lan này soạn bản báo cáo dựa trên lời chứng của những người Bắc Triều Tiên đào thoát.
Ông thẩm định rằng chính quyền Bình Nhưỡng đã phạm tội ác chống nhân loại và ông đề nghị Hội đồng Bảo an và Tòa án Hình sự Quốc tế CPI phải có biện pháp trừng phạt thủ phạm trấn áp người dân Bắc Triều Tiên.
Báo cáo viên đặc biệt tố cáo chế độ Kim Jong Il, để tồn tại, đã sử dụng mọi biện pháp « độc ác nhất » để đán áp tinh thần dân chúng, từ hành quyết trước đám đông, đến tra tấn, trừng phạt tập thể và cả bỏ đói phụ nữ và trẻ em. Hạn chế phân phối thực phẩm cũng là một biện pháp để « kềm kẹp dân chúng ».
Sau Miến Điện, Bắc Triều Tiên là chế độ chính trị thứ hai tại Á châu bị Liên Hiệp Quốc nghi ngờ vi phạm tội ác chống nhân loại.

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty