TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Thursday, March 18, 2010

Phục vụ đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội:

Nhiều công trình giao thông chỉ... hoàn thành một nửa
Lao Động số 52 Ngày 09/03/2010 Cập nhật: 9:00 AM, 09/03/2010


(LĐ) - Đây là thừa nhận của Sở GTVT Hà Nội trong kế hoạch triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2010, bởi lẽ các dự án về giao thông phục vụ cho đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội đều bị vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng chưa được giải quyết.

Giao thông sẽ chịu sức ép
Một lãnh đạo ở Sở GTVT cho biết, năm 2010 khá nhiều hoạt động kỷ niệm diễn ra, điều này sẽ thu hút số lượng lớn người và phương tiện giao thông tập trung về thủ đô. Điều này sẽ tạo sức ép rất lớn cho công tác tổ chức giao thông và phân luồng giao thông trên địa bàn TP.


“Tiếp đến là tình trạng quá tải phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là phương tiện giao thông vẫn đang gia tăng hàng ngày, cộng thêm ý thức chấp hành Luật Giao thông chưa được cải thiện sẽ vẫn là nguyên nhân chính tiếp tục gây ùn tắc giao thông tại nhiều khu vực, tuyến đường mà các giải pháp tình thế áp dụng thời gian qua sẽ không đem lại hiệu quả” - vị lãnh đạo này lo ngại.


Ngoài ra, hiện còn rất nhiều dự án phải tập trung hoàn thành phục vụ đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, nhưng những dự án này đều đang vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB).


Một hoàn thành, bốn dang dở
Theo Sở GTVT Hà Nội, ngay từ đầu quý I/2010, nhiều dự án, công trình đã được khởi động. Tuy nhiên, nhiều công trình cũng chỉ hoàn thành được một nửa.


Các công trình hiện đang tập trung giải quyết bao gồm: Hoàn thành một công trình trước đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội đó là đường trục phía bắc quận Hà Đông; 4 công trình hoàn thành thông xe 1/2 mặt cắt là đường Văn Cao - Hồ Tây, quốc lộ 32 (Diễn - Nhổn), Nguyễn Phong Sắc (giai đoạn 2) và Lê Trọng Tấn; hoàn thành 13 công trình hạ ngầm đường dây đi nổi và 11 dự án chỉnh trang, nâng cấp và tăng cường trật tự đô thị là tuyến Phạm Văn Đồng - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến, Lý Thường Kiệt, Lê Duẩn - Giải Phóng - Bắc Linh Đàm, Tôn Đức Thắng - Nguyễn Lương Bằng - Tây Sơn - Nguyễn Trãi - Quang Trung - Ba La, Khâm Thiên, Quảng trường Ngân hàng (cả Lê Thạch, Lê Lai), tuyến đường 430 (cầu Đen, cầu Trắng và từ Bưu điện Hà Đông - Ngọc Trục).


Ngoài ra, có hơn 20 dự án phải đẩy nhanh tiến độ, trong đó chủ yếu thuộc khu vực thị xã Sơn Tây, Gia Lâm, La Thành - Cát Linh - Thái Hà - Láng...


Về lĩnh vực vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Giám đốc Sở GTVT - cho biết, vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt vẫn là yếu tố quan trọng trong phát triển GTVT của thủ đô. Năm 2010, song song với việc lập đề án quy hoạch phát triển mạng lưới xe buýt, sẽ tiếp tục rà soát, sắp xếp và điều chỉnh luồng tuyến cho hợp lý, kéo dài các tuyến buýt vào các khu vực Hà Nội mở rộng; bố trí thêm xe đưa đón cán bộ, công nhân, học sinh.


“Ngay trong quý I/2010 sẽ tiếp tục triển khai một số tuyến buýt xã hội hoá trình UBND TP, tiếp nhận trạm thu phí trên quốc lộ 6, triển khai tuyến buýt nhanh tại những tuyến đường có đủ điều kiện về hạ tầng, xây mới trung tâm điều khiển đèn tín hiệu giao thông tại bến xe trung chuyển Kim Mã. Đặc biệt tăng cường công tác tuyên truyền Luật Giao thông, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, quản lý vỉa hè, lòng đường...” - ông Linh khẳng định.

Quang Hiệu

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty