TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Sunday, May 2, 2010

14 tuổi, liên tục bị hành hạ nhẫn tâm

Thứ Bảy, 01/05/2010, 08:46 (GMT+7)

* Bắt tạm giam kẻ đánh đập em Hào Anh

TT - Công an xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau vừa giải cứu cậu bé Nguyễn Hào Anh, sinh năm 1996, bị ngược đãi một cách nhẫn tâm.

Thân thể Hào Anh đầy thương tích của những trận nhục hình - Ảnh: Châu Anh Dũng

Cậu bé Nguyễn Hào Anh, sinh năm 1996, bị vợ chồng Huỳnh Thanh Giang và Mai Ngọc Thơm - chủ trại tôm giống Minh Đức ở ấp Phú Hiệp, xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi - hành hạ trong thời gian dài.

Lời kể của nạn nhân

Bắt tạm giam chủ cơ sơ tôm giống Minh Đức

Sáng 1-5, ông Đoàn Minh Chánh - phó Công an huyện Đầm Dơi (Cà Mau) - cho biết cơ quan này đã chính thức khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Huỳnh Hoàng Giang (30 tuổi) làm nghề bán tôm giống ở ấp Phú Hiệp, xã Ngọc Chánh về hành vi "hành hạ người khác".

Theo ông Chánh, vợ Giang là Mã Ngọc Thơm (33 tuổi) cũng bị khởi tố cùng hành vi với chồng nhưng chưa bị bắt giam vì đang nuôi con nhỏ 18 tháng tuổi. (DUY KHANG)

Trong phòng cấp cứu Bệnh viện Đa khoa khu vực Đầm Dơi, cậu bé Hào Anh mở cặp mắt sưng húp trên khuôn mặt biến dạng và đôi môi đã sứt, kể về nỗi kinh hoàng ấy. Cha bỏ đi từ khi Hào Anh còn bé, mẹ của Hào Anh là bà Phạm Thị Thoa (thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước, Cà Mau) dắt díu ba con (hai trai sinh đôi và một gái) đi làm công nhật. Nay đây mai đó và nghề nghiệp không ổn định, bà quyết định gửi Hào Anh, khi em vừa lên lớp 4, đi ở đợ cho người mà bà quen biết đã hơn 15 năm. Đó là vợ chồng Huỳnh Thanh Giang.

Hào Anh được đưa về làm công trong trại tôm giống do Giang thuê đất xây dựng tại xã Ngọc Chánh. Hào Anh còn nhớ đó là rằm tháng 9-2008. Ngay từ ngày đầu về nhà Giang, Hào Anh được cấp một chiếc giường cạnh nhà vệ sinh, không mùng mền chiếu gối. Đó là những tháng ngày yên bình của cậu bé.

Cách đây khoảng sáu tháng, bỗng dưng "cậu mợ Năm" (vợ chồng Giang) thay đổi cách "dạy dỗ". Đó là lần Hào Anh giặt đồ làm bể thau liền bị "cậu Năm" lấy búa đánh. "Kể từ đó, ngày nào con cũng bị đánh!" - Hào Anh kể. Cách đây vài tháng, Hào Anh bị "cậu Năm" lấy ổ khóa cửa đập vào mũi làm gãy sống mũi.

Có bữa Hào Anh giặt đồ chậm, liền bị "mợ Năm" dùng đôi đũa sắt chọc vào mắt phải của cậu bé . Mỗi lần làm việc chậm, cậu bé đều bị "cậu Năm" lôi ra, lấy búa đóng đinh đập thẳng tay vào đầu gối.

Khi được hỏi tại sao bị hành hạ như thế mà không trốn, Hào Anh bảo "cậu mợ nói nếu trốn sẽ bị công an bắt đền tiền mẹ đã ứng trước nên không dám trốn". Với lại không biết đường đi, bởi gần 20 tháng nay Hào Anh không được phép đi ra đến cửa, chưa cầm được đồng tiền nào.

Bảo vệ cháu bé 24/24

Theo bác sĩ Hồ Thanh Phong - phó trưởng khoa ngoại Bệnh viện Đầm Dơi, Hào Anh có một vết gãy xương mũi chưa lành hẳn. Nghiêm trọng nhất là thương tích ở đầu gối phải. Do bị đập bằng búa và liên tiếp trong nhiều ngày nên đầu gối sưng nề nghiêm trọng, tụ máu khớp gối. Riêng về phần mắt phải bị thương khá nặng, chuyên khoa đã khám nhưng chưa có kết luận.

Ông Lữ Minh Tri - phó Công an xã Ngọc Chánh, người trực tiếp giải cứu cậu bé - cho biết: "Khoảng 14g ngày 27-4, chúng tôi nhận được tin tố giác của quần chúng, nhưng do đặc thù là gia đình này sống biệt lập và cháu Hào Anh bị nhốt thường xuyên nên công tác xác minh gặp rất nhiều khó khăn. Khi đã củng cố được nguồn tin, chúng tôi đi nhờ nhà hàng xóm để tiếp cận ngôi nhà này do chỉ có đường giao thông thủy là duy nhất.

Vào tới nhà, chúng tôi phát hiện có cháu bé giống như người dân mô tả nhưng cháu chạy trốn. Chúng tôi phải báo về trên xin tranh thủ lực lượng, sáng 28-4 giải cứu cháu bé thành công. Ngay sau đó, chúng tôi chuyển cháu bé về trạm xá xã để sơ cứu, sáng 29-4 chuyển ngay cháu về Bệnh viện đa khoa huyện. Qua củng cố hồ sơ bước đầu cho thấy đây là một vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, Công an huyện Đầm Dơi đã vào cuộc".

Theo trung tá Đoàn Minh Chánh - phó trưởng Công an huyện Đầm Dơi, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện đang chỉ đạo Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội khẩn trương thu thập chứng cứ, đồng thời trưng cầu giám định tỉ lệ thương tích để làm căn cứ khởi tố vụ án hình sự. Công an huyện cũng cắt cử lực lượng ứng trực 24/24 giờ tại bệnh viện để đảm bảo an toàn cho cháu bé. Vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Cùng ngày 29-4, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Đầm Dơi đã đến thăm hỏi, động viên cháu bé. Các ngành chức năng tỉnh Cà Mau cũng đã vào cuộc.

Chiều 29-4, bà Phạm Thị Thoa đến thăm con. Bà cho biết Hào Anh làm công mỗi tháng 500.000 đồng, ba tháng gần đây mỗi tháng được 800.000 đồng, số tiền đó vợ chồng Giang - Thơm gửi cho bà. Từ khi con đi ở, bà chỉ thăm con hai lần trong hai tháng đầu. Sau này, bà có gọi cho con về nhưng vợ chồng Giang - Thơm không cho về, viện lý do còn nhiều việc không làm kịp.

CHÂU ANH DŨNG

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty