TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Thursday, October 27, 2011

Biểu tình trước Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội ngày 21/10/2011


Biểu tình trước Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội ngày 21/10/2011.
Biểu tình trước Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội ngày 21/10/2011.
DR

Thanh Phương
Sáng nay 21/10, khoảng hơn 20 người đã tập trung trước trụ sở Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, mà theo họ đã có những bản tin với nội dung bôi nhọ một số nhân sĩ trí thức có tham gia các cuộc tuần hành phản đối những hành động xâm phạm chủ quyền Việt Nam của Trung Quốc.

Xin nhắc lại là trong bản tin ngày 22/8, Đài PTTH Hà Nội đã gọi những người biểu tình là « phần tử phản động ». Các nhân sĩ trí thức bị đưa hình ảnh trong bản tin đó của Đài PTTH Hà Nội đã yêu cầu đài này cải chính và xin lỗi. Nhưng do không được đáp ứng yêu cầu đó, nên vào đầu tháng 9 họ đã kiện Đài PTTH Hà Nội lên Tòa án Nhân dân quận Đống Đa Hà Nội.
Sáng hôm nay, Tòa án quận Đống Đa đã ra thông báo trả lại đơn kiện của các nhân sĩ trí thức, với lý do là « Người khởi kiện không có quyền khởi kiện ». Cho nên, khoảng hơn 20 người sáng nay đã tuần hành từ trụ sở Tòa án đến trụ sở Đài PTTH Hà Nội. Một trong những người tham gia cuộc tuần hành này, anh Nguyễn Lân Thắng cho biết :
« Cuộc tuần hành diễn ra từ lúc 10 giờ đến hơn 11 giờ ngay trước cổng đài truyền hình. Có khoảng hơn 20 người. Nội dung các biểu ngữ chủ yếu là phản đối quyết định của tòa án, kêu gọi báo chí hãy đứng về phía nhân dân, các nhà báo hãy tôn trọng sự thực, khách quan, công bằng. Bà con đi bộ khoảng hai cây số. Sau đó mọi người yêu cầu gặp giám đốc Đài Truyền hình Hà Nội Trần Gia Thái, nhưng ông Thái không có ở trụ sở.
Cảnh sát 113 có điều vài xe đến để giữ gìn trật tự vì ở đó là tuyến đường giao thông rất đông. Họ đã cử khoảng 30 cảnh sát quân phục, còn những lực lượng khác mặc thường phục nên tôi không biết là bao nhiêu. Họ có trang bị súng, đứng chặn trước cổng đài truyền hình. Sau đó, khoảng hơn 11 giờ, sau khi không gặp được ông Trần Gia Thái, mọi người tự động giải tán. »



Anh Nguyễn Lân Thắng - Hà Nội
21/10/2011

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty