TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Wednesday, April 13, 2011

Thanh tra tỉnh này “nhảy” sang tỉnh khác làm


- Nhiều doanh nghiệp ở TP.HCM, Tây Ninh, Bình Dương, Vũng Tàu… bị choáng khi nhận định được quyết định của Thanh tra Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai.

Theo quyết định, trong thời gian từ 7- 4 đến 4-5, Thanh tra Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai sẽ thanh tra đột xuất hàng loạt công ty hành nghề xử lý chất thải nguy hại ở các tỉnh thành nói trên. Đây là các đơn vị có ký hợp đồng thu gom - xử lý chất thải nguy hại cho các nhà máy đóng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

"Giấy phép hành nghề của chúng tôi do Tổng cục Môi trường, Bộ TN-MT cấp. Địa bàn hoạt động của chúng tôi là cả mười mấy tỉnh thành ở phía Nam. Nếu tỉnh Đồng Nai thanh tra được thì các tỉnh thành khác cũng làm được. Như vậy, quanh năm suốt tháng chúng tôi phải tiếp hết đoàn thanh tra tỉnh này đến tỉnh khác thì lấy đâu ra thời gian để kinh doanh", một doanh nghiệp có tên trong danh sách bị thanh tra, bức xúc.

Một số doanh nghiệp ở TP.HCM, Bình Dương có tên trong danh sách Thanh tra của Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai.
Trao đổi với phóng viên VietNamNet, một cán bộ Thanh tra Tổng cục Môi trường, Bộ TN-MT cho rằng, từ trước đây nay chưa thấy thanh tra môi trường tỉnh này lại đi thanh tra các đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh khác.

"Trong Luật thanh tra có quy định về địa bàn quản lý. Từ trước đến nay, Thanh tra tỉnh nào thì chỉ thanh tra ở địa bàn tỉnh đó", vị này cho biết.

Theo bà Nguyễn Thị Dụ, Chánh thanh tra Sở TN-MT TP.HCM, trong Luật thanh tra không thấy đề cập đến vấn đề nói trên. Tuy nhiên, việc tỉnh này thanh tra sang tỉnh khác sẽ gây nhiều phiền toái cho doanh nghiệp.

"Nếu thanh tra Sở TN-MT TP.HCM muốn kiểm tra các doanh nghiệp ở các tỉnh thành khác có hoạt động liên quan đến địa bàn mình quản lý thì chúng tôi sẽ nhờ thanh tra các tỉnh thành đó cung cấp thông tin, không cần phải tiến hành thanh tra", bà Dụ nói.

Trung Thanh

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty