Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long vừa cách chức giám đốc điều hành dự án đối với ông Lã Chí Đức, khiển trách ông Đỗ Ngọc Dũng, Phó tổng giám đốc. |
Nhiều mảng bê tông bị bong tróc. Ảnh: An Nhơn. |
Theo lãnh đạo Tổng công ty Cửu Long, tình trạng ổ gà cục bộ trên tuyến cao tốc TP HCM – Trung Lương không phải do nền móng cũng không phải do thiết kế mà có một số mẻ bê tông chất lượng không đồng đều làm hư hỏng mặt đường. Từ ngày 15/11, Tổng công ty Cửu Long đã chỉ đạo các đơn vị sửa chữa triệt để bằng việc bóc các lớp bê tông hư hỏng để thi công lại.
Trước đó ngày 21/11, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã yêu cầu Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long tạm đình chỉ công tác và tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân đối với ông Lã Chí Đức, Giám đốc điều hành dự án đường cao tốc TP HCM - Trung Lương.
Đường cao tốc TP HCM - Trung Lương khởi công từ tháng 12/2004 và đưa vào khai thác từ 2/1010 với tổng chiều dài 62 km, trong đó tuyến đường cao tốc chính dài 39,8 km. Tuyến đường nối TP HCM với các tỉnh Long An, Tiền Giang có tổng vốn gần 10.000 tỷ đồng. Sau hai tháng, hai tuyến nối với đường cao tốc chính đã bị lún.
Đến tháng 8/2011, các lỗ "chân voi", rãnh lún xuất hiện ngày càng dày đặc trên đường cao tốc, đoạn qua tỉnh Long An. Cùng với đó, nhiều đoạn rào chắn bị ôtô ủi văng sau các vụ tai nạn nhưng chưa được thay thế.
Đoàn Loan
No comments:
Post a Comment