- Hơn hai tháng phân làn trên 5 tuyến đường của Thủ đô, kèm theo đó là những tấm biển chỉ dẫn khá rõ, tuy nhiên người tham gia giao thông vẫn theo kiểu mạnh ai ấy đi.
Bắt đầu từ ngày 20/9, TP Hà Nội đã tổ chức phân làn đường trên 5 tuyến phố để giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông hiện nay. Trước đó, TP Hà Nội đã thực hiện tổ chức phân làn ba lần vào các năm 2003, 2006, 2009 nhưng giao thông vẫn "hỗn chiến".
Khảo sát của PV trên các tuyến phố phân làn Giải Phóng, Bà Triệu, Xã Đàn, Đại Cồ Việt, Trần Khát Chân, Phố Huế - Hàng Bài… tình trạng ùn tắc cục bộ vẫn xảy ra như khi... chưa phân làn.
Bên cạnh đó là các cột biển báo, dải phân cách nhiều nơi đều trong tình trạng bị đâm vỡ, hư hỏng nặng. Lực lương Thanh tra giao thông đứng phân làn gần như vắng bóng, không rầm rộ như những ngày đầu thực hiện chủ trương phân làn.
Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Xuân Tân - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho hay, chi phí dành cho việc phân làn 5 tuyến phố khoảng 7,14 tỷ đồng. Dự kiến từ nay tới cuối năm, Hà Nội sẽ tổ chức phân làn thêm 8 tuyến phố nữa với kinh phí khoảng 16,7 tỷ đồng.
|
Toàn cảnh Ngã tư phố Huế - Đại Cồ Việt lúc 6h45 sáng |
|
Dòng người đã trở nên đông hơn sau vào lúc 7h |
|
Con phố trở nên đông nghẹt và không còn nhận ra tuyến đường đã được phân làn |
|
Việc phân làn đã không còn tác dụng trong trường hợp này |
|
Sự bất lực của một Thanh tra giao thông làm nhiệm vụ. |
|
Góc nhìn hài hước từ dải phân cách bị vỡ do va chạm. |
|
Dải phân làn uốn éo và gây cản trở trên đường |
|
Hàng tỷ đồng đầu tư cho phân làn chưa thấy hiệu quả ngược lại còn gây cản trở giao thông |
|
Hơn thế nữa, thường xuyên xảy ra những vụ người dân đâm phải dải phân làn. |
|
Thanh niên tinh mắt cũng đâm phải. |
|
Hà Nội thực sự mong 1 giải pháp hiệu quả hơn việc phân làn để không còn phải chứng kiến cảnh này |
|
Ý thức của người tham gia giao thông là một trong những nguyên nhân chính khiến việc phân làn giao thông ở Hà Nội chưa thành công. |
Tiến Dũng - Trung Kiên
No comments:
Post a Comment