TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Sunday, February 14, 2010

Đại gia Việt 'chơi ngông' dịp Tết


Cập nhật lúc 15:05, Thứ Tư, 10/02/2010 (GMT+7)
Bạo tay chi hơn 10 tỷ đồng chỉ để mua một cây cổ trưng Tết, bỏ 50 triệu để mua sim đẹp lấy may, chi vài chục triệu mua rượu đãi bạn đầu xuân... là cách tiêu xài, hưởng thụ của một số đại gia trong dịp Tết cổ truyền năm nay.
Hơn chục tỷ mua cây sanh 200 tuổi
Đầu năm này, “đại gia” Phan Văn Toàn (thường được gọi là Toàn đô la - PV) ở phố Đoàn Kết, thành phố Việt Trì, Phú Thọ vừa mua một cây sanh cổ giá 10,5 tỷ đổng để trưng Tết.
“Đại gia” Toàn cho biết: “Cây sanh này  tôi mua ở Hải Dương nhưng nó có gốc tích ở Huế, vốn là của một quan thượng thư triều Nguyễn. Nó có tuổi thọ hơn 200 năm”.
Mô tả ảnh.
Cây sanh này của đại gia Toàn "đô la" có giá 1,2 triệu USD (tương đương khoảng gần 20 tỷ đồng).
Lý do anh Toàn mua cây sanh này vì theo như anh nói là nó “có nhiều vấn đề”. Cây sanh có đường nét đẹp theo con mắt sành chơi của anh.
Cây có dáng nỏ thần, có tên “Phong Vân Thập Toàn”. Sau khi mua về đã có người trả tôi giá 20 tỷ đồng nhưng tôi nói: Không bán được”, anh Toàn cho biết.
Anh cười nói: “Đừng gọi anh là Toàn “đô la”, trong túi anh có đồng đô la nào đâu?”.
Nói vậy, chứ anh là đại gia kinh doanh trong lĩnh vực khai thác cát sỏi ở sông Lô. Và đại gia này còn có thú chơi cây cảnh, hiếu khách và rất xởi lởi trước những câu hỏi tò mò về cái cây có giá ngất ngưởng ấy của phóng viên.
Anh Hoàng Thích Tú, dân chơi cây cảnh chuyên tại Thụy Khê, Tây Hồ, Hà Nội nói: “Cây thế ở ý nghĩa nguyên thuỷ, vốn dĩ là hình ảnh "thiên nhiên thu nhỏ" lại để đưa vào trong không gian vườn nhà. Cây thế không chỉ thể hiện ý nghĩa thẩm mỹ cụ thể mà còn thể hiện một thế giới “nhân sinh quan”.
Cây càng cổ càng có giá trị nên người chơi cây phải am hiểu và biết cách chăm nó không thì quả là phí vì thường là "đại gia" thì mới mua nổi những cây sanh có giá vài trăm triệu”.
50 triệu mua sim đẹp lấy may
Anh Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc công ty H. ở Ba Đình, Hà Nội thì có cách chơi riêng. Năm mới đến, anh “tự thưởng” cho mình sim số lộc phát cực đẹp 0123456XXXX với giá gần 50 triệu đồng.
Ngoài thuận tiện là dãy số dễ nhớ, theo anh Nguyên, số sim này còn có ý nghĩa tinh thần, giúp cho công việc làm ăn phát đạt.
Số mua rồi, nhiều người còn gọi đến để hỏi mua lại. Số máy đẹp nhưng cũng không thoát khỏi phiền nhiễu với tin nhắn và điện thoại tới tấp gọi đến.
Anh Nguyên cho biết: “Tôi vẫn giữ số cũ để liên hệ với bạn bè, gia đình. Số này để giao dịch công việc, cứ về đến nhà là để máy silent (im lặng – PV)”.
Không chỉ “tự thưởng” cho mình, anh Trọng Hoàng, Phó Tổng Giám đốc công ty M. - một công ty chuyên kinh doanh về phần mềm tại Hà Nội - còn  mua cả áo lông thú tặng vợ để diện Tết nếu trời lạnh.
Anh nói vui, thực ra, vợ anh đã “tăm” trước chiếc áo lông “xịn” nhập khẩu từ Hàn Quốc trên phố Huế với mức giá là 42 triệu đồng từ trước đó rồi. Anh chỉ việc dẫn vợ đến và chi tiền để vợ mang áo về.
Đưa tiền Tết cho vợ tiêu là tất nhiên nhưng tôi vẫn muốn tặng vợ món quà làm kỷ niệm. Lắm lúc chả biết mua gì ngoài đồ trang sức, nước hoa, đồ trang điểm. Nhưng tôi không tự ý mua mà dò xem ý cô ấy muốn gì để mua cho trúng ý”, anh Hoàng chia sẻ.
Theo 24h

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty