TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Thursday, April 8, 2010

Ui Chu Choa!!! Nghe su*o*ng' lo^? tai qua' ba` con o*i !!!!!

Năm 2030, Hà Nội hết tắc đường

Cập nhật lúc 21:25, Thứ Tư, 07/04/2010 (GMT+7)
- Theo định hướng chiến lược phát triển đến năm 2030, Hà Nội sẽ xếp hạng trên trung bình trong số 150 thành phố có quy mô kinh tế lớn nhất thế giới, GDP bình quân đầu người đạt 11.000 - 12.000 USD và vấn nạn kẹt xe sẽ chấm dứt.
Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội TP Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được UBND Hà Nội báo cáo trong Hội nghị lần thứ 19 Ban chấp hành Đảng bộ TP sáng nay (7/4) dự tính đến năm 2030, dân số Thủ đô sẽ ở mức 9,4 triệu người, trong đó dân đô thị khoảng 6,4 triệu người.
Hà Nội đặt ra mục tiêu đến năm 2030 sẽ không còn tắc nghẽn giao thông. Hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, liên hòa, hợp lý, hiện đại. Lúc đó, tổng sản phẩm trong nước hàng năm đạt 9-10% vào thời kỳ 2011-2020 và 7,5%-8,5% vào thời kỳ 2021-2030.

Mô tả ảnh.
Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo: Đây là tuyên bố về hình ảnh Hà Nội thời gian tới. Ảnh: Cao Nhật
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh: "Đây có thể nói là đề án hết sức quan trọng, định hướng phát triển Hà Nội những năm tới, đây cũng chính là tuyên bố của Đảng bộ Thành phố với trong nước và thế giới về hình ảnh Hà Nội trong thời gian tới".
Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cũng cho rằng: "Nội dung cốt lõi của Chiến lược là các định hướng, quan điểm và các hướng ưu tiên phát triển trên các lĩnh vực, đồng thời thể hiện sự kết nối với Chiến lược phát triển quốc gia và Chiến lược phát triển vùng".
Đề án của UBND Hà Nội cũng xác định một số đột phá chiến lược: xây dựng mô hình quản lý đô thị. Hiện đại hóa, văn minh hóa gắn với xây dựng mô hình quản lý đô thị hiện đại, hiệu lực, hiệu quả cao đặc biệt là đẩy mạnh cải cách hành chính.
Ngoài ra, Hà Nội xác định phải hiện đại hóa và đồng bộ hóa kết cấu hạ tầng đô thị đi cùng với phát triển nhanh nguồn nhân lực chất lượng cao. Nhanh chóng phát triển các đô thị vệ tinh để tạo những không gian phát triển mới và giảm áp lực cho đô thị trung tâm.
Một số biện pháp chính được đưa ra là đổi mới mô hình tổ chức bộ máy chính quyền Thủ đô theo hướng tinh gọn, hiện đại, hiệu lực và hiệu quả. Xây dựng được đội ngũ lãnh đạo, những người hiền tài và tinh hoa từ cấp thành phố cho đến cơ sở.
Đề án cũng kiến nghị thành lập cơ quan chuyên trách về xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng. Người lãnh đạo cao nhất Thủ đô trực tiếp chỉ đạo, chịu trách nhiệm về xây dựng, quản lý quy hoạch và tổ chức các nguồn lực thực hiện chiến lược.
Đề án cũng chỉ ra nguyên nhân những mặt hạn chế của thành phố thời gian qua được xác định là do thiếu chiến lược và quy hoạch  mang tính dài hạn, đồng bộ và tổng hợp. Hà Nội chưa có mô hình và phương thức hợp lý, hiệu quả để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế. Chậm thể chế hóa pháp lệnh Thủ đô bằng hệ thống các cơ chế chính sách ưu đãi đặc thù cho Thủ đô.
Ngoài ra nguồn lực phát triển hạn chế song sử dụng phân tán, chưa tập trung cao để giải quyết kịp thời và có hiệu quả những điểm yếu và nhu cầu bức xúc.
Chiều nay, Ban chấp hành Đảng bộ TP họp kín về một số nội dung chỉ đạo đại hội đảng bộ các cấp, chuẩn bị đại hội đại biểu Đảng bộ TP công tác cán bộ.    
Ngày mai, Hội nghị thảo luận Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. 
  • Cao Nhật
,

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty