TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Thursday, March 25, 2010

Cục trưởng Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính), chuẩn bị sang Trung Quốc để… đóng phim!

Cục trưởng Cục Quản lý giá Nguyễn Tiến Thỏa đóng phim

Cập nhật lúc 15:12, Thứ Năm, 25/03/2010 (GMT+7)
Không chỉ giới giải trí mà nhiều người quan tâm đến giá cả thị trường đang bàn tán về thông tin ông Nguyễn Tiến Thỏa, Cục trưởng Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính), chuẩn bị sang Trung Quốc để… đóng phim!

Tin tức nói rằng từ 30-3, ông Thỏa sẽ đảm nhận một vai trong bộ phim “Vượt qua bến Thượng Hải”. Bộ phim được bấm máy từ 15-3, dự kiến sẽ quay hai tháng tại Chiết Giang và Thượng Hải (Trung Quốc), một tháng tại Việt Nam.
Nguyễn Tiến Thỏa
Cục trưởng Nguyễn Tiến Thỏa
Một chuyên gia tài chính giá cả từng có nhiều năm làm việc chung với ông Thỏa, PGS-TS Ngô Trí Long, cho hay rất bất ngờ trước thông tin này. “Không biết ông cục trưởng Cục Quản lý giá sẽ xử lý mảng công việc đang cực kỳ nóng bỏng trong thời gian đóng phim ra sao?”- ông Long thắc mắc.
Mức độ nóng của giá xăng dầu được thể hiện ở chỗ mấy hôm nay các doanh nghiệp đầu mối liên tục gây sức ép đòi tăng giá trong khi ba hôm trước, Cục Quản lý giá đã phải can thiệp hành chính yêu cầu hoãn. Tình hình căng đến mức mà ngày 24-3, Cổng thông tin điện tử Chính phủ phải tổ chức hẳn một cuộc tọa đàm trực tuyến về quản lý giá xăng dầu.
Còn nhớ hơn hai tuần trước, khi ký ban hành Nghị quyết phiên họp Chính phủ tháng 2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ yêu cầu với Bộ Tài chính: “Theo dõi sát diễn biến giá cả thị trường trong và ngoài nước, kịp thời có những đánh giá và dự báo chính xác tình hình để đề xuất các biện pháp và điều chỉnh chính sách giá phù hợp”... Không chỉ giá xăng dầu, Thủ tướng nhấn mạnh việc “rà soát và kiểm soát chặt chẽ lộ trình tăng giá… của một số hàng hóa, dịch vụ thiết yếu” khác như “vận tải, xi măng, sắt thép, phân bón, lương thực, sữa, thuốc chữa bệnh…”.
Hơn nữa, chỉ số giá (CPI) quý I-2010 tới 4,12% cho thấy nhiệm vụ từ nay đến cuối năm của cơ quan quản lý giá sẽ vô cùng nặng nề. Bởi vì muốn giữ CPI chín tháng còn lại chỉ tăng 2,88% đòi hỏi sự nỗ lực tột bậc, cả về công sức và thì giờ.
Hoa hậu, người mẫu, ca sĩ, võ sư, cầu thủ và cả luật sư, thẩm phán, kiểm sát viên…đều có thể được thu hút vào nghề đóng phim. Nhưng ở trường hợp này, điện ảnh Việt Nam có thể khiếm khuyết một tài năng nhưng những người đóng thuế thật khó chấp nhận tình hình giá cả đang dầu sôi lửa bỏng như vậy mà người quản lý lại đi vắng.
(Theo Pháp luật TP.HCM)
,

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty