TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Monday, March 22, 2010

TP.HCM: Đem phân tươi rải trên đường đẹp nhất nhì thành phố

Cập nhật lúc 14:35, Thứ Hai, 22/03/2010 (GMT+7)

- Bạn đọc VietNamNet liên tục gọi điện đến Tòa soạn phản ánh việc bón cây xanh bằng phân tươi trên đoạn đường Lê Duẩn (phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) gây mất vệ sinh, mỹ quan đô thị… 

Bạn đọc phản ánh, các dải bồn hoa trên đường Lê Duẩn từ trước lãnh sự quán Hoa Kỳ kéo dài đến Diamond Plaza (phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) đã được nhân viên chăm sóc cây xanh bón phân bằng loại phân chuồng còn tươi rải đầy trên thảm cỏ.

Theo bạn đọc, đây là việc làm thiếu khoa học bởi phân chuồng còn tươi chưa qua quá trình ủ hoại sẽ gây nhiều tác động xấu cho môi trường đồng thời trên con lộ sạch đẹp nhất nhì thành phố lại lổn nhổn những phân trên mặt cỏ làm xấu đi vẻ mỹ quan thành phố.

Theo ghi nhận của PV VietNamNet tại hiện trường, trên các thảm cỏ lề đường Lê Duẩn, nhiều cục phân bò vón cục được rải đều đã làm cho mặt cỏ xấu đi rất nhiều. Rất đông khách bộ hành trong đó có khá nhiều người nước ngoài đã nhăn mặt khi nhìn thấy những cục phân được phủ khắp trên mặt bồn hoa.

Bạn đọc VietNamNet phản ánh việc bón phân tươi cho cỏ trên đường Lê Duẩn (Q.1, TP.HCM) gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa


Kỹ sư nông lâm Trần Thuận, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty cổ phần sinh vật cảnh Giao Châu cho biết, việc bón phân chưa hoại sẽ làm hư các rễ non của cây vì sức nóng của phân. Nếu phân đã được phơi khô có thể sẽ không còn mùi hôi nhưng nhất thiết sau đó cũng phải ủ thêm một tháng mới bón được.

Việc rải phân trên mặt cỏ sẽ gây ô nhiễm môi trường bởi trong phân còn nhiều ký sinh trùng gây hại cho người và cho cây. Việc bón phân chưa qua ủ mục là điều tối kỵ trong phương pháp bón phân cho cây trồng. Phân chuồng (phân trâu, bò heo) còn tươi có nhiều hạt cỏ dại, nhiều kén nhộng côn trùng, nhiều bào tử, xạ khuẩn, vi khuẩn và tuyến trùng gây bệnh.

Ông Trần Thiện Hà, Giám đốc Công ty Công viên cây xanh TP.HCM cho biết bón phân cho cỏ, hoa là điều cần thiết phải làm để cây phát triển tốt. Tuy nhiên việc bón phân phải cần đúng cách và đúng qui trình. Rải phân súc vật còn tươi trên thảm cỏ như thế sẽ làm xấu đi mỹ quan thành phố.

Trần Chánh Nghĩa

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty