TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Tuesday, March 30, 2010

Sai phạm thô bạo tại Dự án Khu đô thị mới Phước Long, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam:

                 Xâm phạm Mồ mả, Hài cốt (!?)

    Ngày 9-3-2010 tại Dự án Khu đô thị mới Phước Long, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam, Chủ dự án này đã tự ý Cưỡng chế 2 trên tổng số 6 ngôi mộ trong khuôn viên nhà của ông Nguyễn Gió - sinh 1946 (còn gọi là ông Năm Gió), hiện ông Năm Gió là Tổ trưởng Tổ dân phố Phước Thái 2, phường Phước Long, TP.Nha Trang. Mục đích của việc cưỡng chế mồ mả này là để chiếm đoạt tài sản, đất đai của gia đình ông Năm Gió một cách vô nhân đạo. Đây là một hành vi vi phạm pháp luật hết sức thô bạo được quy định tại Điều 246 Bộ Luật hình sự Việt Nam năm 2000. Điều 246 Bộ luật hình sự quy định: “Tội xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”.(!?)

    Mặc dù Dự án này có rất nhiều sai phạm về trình tự thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật Việt Nam, nên đã bị nhiều cơ quan Báo chí trong nước đã phản ánh rất gay gắt từ nhiều năm qua, nhưng chính quyền hai cấp là UBND TP.Nha Trang và UBND tỉnh Khánh Hòa luôn bao che cho những hành vi vi phạm pháp luật tại Dự án này. Không những thế, hàng trăm lá đơn Khiếu nại, tố cáo của công dân bị ảnh hưởng trên vùng dự án lại không được các cấp chính quyền sở tại giải quyết; Mặc dù tại các Điều 34, 35, 36 và 37 Luật khiếu nại tố cáo của chính phủ Việt Nam năm 1998 đã quy định rất cụ thể về thời gian, trình tự thủ tục giải quyết đơn Khiếu nại tố cáo của công dân (!?) Thế nhưng, rất nhiều đơn Khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền kể từ ngày 26-3-2009 đến nay, nhưng đã bị chính quyền các cấp giải quyết theo kiểu… “im như thóc”. Đây là hành vi cố tình tước đoạt quyền Khiếu nại tố cáo của công dân theo quy định của pháp luật Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với việc xâm phạm đến quyền con người, quyền công dân và cả nhân quyền Việt Nam được quy định tại Điều 132 Bộ Luật hình sự Việt Nam năm 2000. (Điều 132 Bộ Luật hình sự năm 2000 của Việt Nam quy định: “Tội xâm phạm quyền khiếu nại, tố cáo”. )

    Những sai phạm pháp luật tại Dự án Khu đô thị mới Phước Long, TP.Nha Trang nói trên đã được Thanh tra của Chính phủ Việt Nam thụ lý vào đầu tháng 1-2010, hiện đang trong thời gian chờ giải quyết. Thế nhưng, chủ dự án vẫn ngang nhiên tổ chức Cưỡng chế mồ mả để “cướp đất” của người dân làm tài sản cho riêng mình. Mặt khác, các hành vi “cướp tài sản”  kể trên lại được đông đảo lực lượng Cảnh sát TP.Nha Trang và tỉnh Khánh Hòa bảo vệ.

    Đây là một hành vi “Cướp tài sản đất đai, mồ mả, thi thể, hài cốt” của công dân hết sức thô bạo và sặc mùi bản chất của côn đồ. Hành vi này cần phải được trừng trị nghiêm minh theo quy định của pháp luật Việt Nam.    

                                                                                                         Ngọc Lan
                                                                                                      091.4.086.398




 Một số hình ảnh xâm phạm Mồ mả của gia đình các ông Bùi Văn Chương và   ông Nguyễn Gió ngày 9-3-2010 tại Dự án khu đô thị mới Phước Long,
                      TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam

               

       
        

        

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty