TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Saturday, April 3, 2010

Đà Lạt: Đột nhiên thác Prenn nổi tiếng biến thành thác bùn

Cập nhật lúc 07:32, Thứ Bảy, 03/04/2010 (GMT+7)
 - Thắng cảnh quốc gia thác Prenn (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) đang kêu cứu khi gần 10 ngày qua dòng nước tung bọt trắng xóa này bỗng biến thành màu đỏ quạch, thậm chí còn bốc mùi tanh tưởi…
TIN LIÊN QUAN


Trong khu du lịch thác Prenn còn có đền thờ Âu Lạc, và khi ngày giỗ tổ Hùng Vương đang đến gần thì bất ngờ xuất hiện một nguồn nước bẩn chảy vào thác làm cho danh thắng quốc gia này bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Dòng thác chuyển màu đỏ quạch do nguồn nước bẩn chảy vào, đầu độc. Đập cao su lắng lọc ở đầu nguồn thác cũng không lọc được ô nhiễm. Ảnh: Ngọc Nguyên. 

Nguyên nhân khiến cho thác Prenn trở nên thê thảm như vậy là do bãi thải ở đèo Mimôza – nơi chứa hàng ngàn khối bùn, đất nạo vét ở danh thắng hồ Xuân Hương (TP. Đà Lạt) gặp mưa đã tràn theo suối đổ về thác.

Việc thác Prenn bị ô nhiễm đang gây lo lắng cho Công ty Cổ phần dịch vụ du lịch Đà Lạt – đơn vị chủ quản Khu du lịch thác Prenn bởi sẽ để lại hình ảnh và ấn tượng không tốt trong lòng du khách. Một lãnh đạo công ty này cho biết, trong 2 ngày Lễ hội giỗ tổ Hùng Vương, công ty sẽ miễn phí vé vào cổng để nhân dân địa phương, khách du lịch có tâm nguyện dâng hương hướng về cội nguồn dân tộc và dự kiến có khoảng 10 ngàn lượt khách đến với Lễ hội giỗ tổ Hùng Vương.
 Dịch vụ bơi thuyền dưới thác cũng phải ngưng hoạt động.

Trong gần 10 ngày qua, khi thác chuyển màu và ô nhiễm đã gây thiệt hại không nhỏ cho khu du lịch này. Nhiều công ty du lịch đã bỏ hoặc đổi tour chứ không đưa khách du lịch đến thưởng ngoạn dòng thác. Số lượng du khách đến với khu du lịch hằng ngày giảm khoảng 20% (từ 100–200 khách/ngày).

Nhiều du khách vừa đến nhìn xuống dòng thác liền quay đầu. Dịch vụ bơi thuyền dưới dòng thác cũng ngưng hoạt động vì không chỉ khách không đi mà khu du lịch cũng không phục vụ bởi sẽ không trọn vẹn cho du khách…

Cũng theo một lãnh đạo Công ty CP dịch vụ du lịch Đà Lạt, đơn vị không chỉ lo lắng cho Lễ hội giỗ tổ sắp đến mà còn lễ 30/4 và 1/5 cũng đã cận kề, mà thác Prenn ô nhiễm như thế này sẽ gây thiệt hại kinh tế không nhỏ cho đơn vị.

Công ty mong muốn sẽ làm việc với UBND TP. Đà Lạt để tìm hướng giải quyết. “Không chỉ bị ô nhiễm ảnh hưởng đến khách tham quan mà vấn đề khắc phục hậu quả sau này sẽ như thế nào, ai chịu kinh phí nạo vét?” - vị lãnh đạo công ty này lo lắng.
  •  Ngọc Nguyên :

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty