TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Friday, April 2, 2010

Tàu đánh cá tại biển ĐNA: Phải có ít nhất 1 người thông thạo tiếng Anh

Thứ Sáu, 02/04/2010, 08:52

TP - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 33/2010/NĐ-CP quy định về quản lý hoạt động khai thác thủy sản của tổ chức, cá nhân Việt Nam trên các vùng biển, có hiệu lực từ 15-6-2010 và thay thế các nghị định trước đó.

Tàu cá khai thác ngoài vùng biển Việt Nam phải có tiêu chuẩn vùng hạn chế cấp I, hoặc cấp không hạn chế; hoạt động trong vùng biển các nước Đông Nam Á phải đạt tiêu chuẩn vùng hạn chế cấp II trở lên.

Cùng đó, trên những tàu này, thuyền trưởng, thuyền viên phải có đầy đủ chứng chỉ; có ít nhất một người thông thạo tiếng Anh hoặc tiếng thông dụng của quốc gia, vùng lãnh thổ mà tàu đến khai thác.

Cũng theo Nghị định này, khu vực biển khai thác thủy sản của Việt Nam chia làm ba vùng là ven bờ, vùng lộng và vùng khơi; ranh giới vùng biển ven bờ do UBND hai tỉnh liền nhau tự hiệp thương xác định.

Khu vực khai thác của các loại tàu cá được nêu rõ: loại công suất 90CV trở lên chỉ được khai thác ở vùng khơi, biển cả; từ 20-90CV chỉ được khai thác ở vùng lộng, vùng khơi; dưới 20CV chỉ được khai thác ven bờ.  

Phạm Anh

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty