TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Sunday, August 22, 2010

Hàng trăm công nhân ngừng việc đòi tăng lương

Cty TNHH Shiwon Ebenezer (Thái Nguyên):

Thứ Bảy, 21.8.2010 | 07:33 (GMT + 7)

(LĐ) - Sáng 20.8, tại thị xã (TX) Sông Công, hàng trăm CN Cty TNHH Shiwon Ebenezer đã ngừng việc tập thể yêu cầu tăng lương, cải thiện bữa ăn và sớm thành lập tổ chức CĐ trong Cty.

Cty TNHH Shiwon Ebenezer (Cty Shiwon) là DN 100% vốn nước ngoài, hoạt động trong lĩnh vực may mặc, đầu tư xây dựng từ tháng 9.2009 tại phường Cải Đan, TX. Sông Công. Cty này mới bắt đầu tuyển CN từ vài tháng nay, hiện có khoảng 700 CN lao động trực tiếp và 100 tổ trưởng, quản lý. Hầu hết NLĐ chưa có hợp đồng lao động.

Tiếp xúc với các cơ quan chức năng gồm LĐLĐ tỉnh, Sở LĐTBXH, UBND và LĐLĐ TX. Sông Công, CN Cty Shiwon phản ánh: Mức lương 1.123.000 đồng/người/tháng là quá thấp so với mức sống hiện nay; mỗi bữa ăn ca chỉ có 6.000 đồng/người không đủ bù đắp để tái sản xuất sức lao động; tiền lương cho NLĐ làm công tác vệ sinh công nghiệp 800 nghìn đồng/người/tháng là quá thấp; cần sớm thành lập tổ chức CĐ trong Cty để đại diện cho tập thể NLĐ.

Làm việc với các cơ quan chức năng, lãnh đạo Cty Shiwon cho rằng: Mức lương trên là phù hợp với quy định về mức lương cơ bản được Chính phủ cho phép, mức lương phụ thuộc vào tay nghề và năng lực của NLĐ. Về bữa ăn CN giá 6.000 đồng, phía Cty nhận định về giá tiền không lớn nhưng đảm bảo được sức khỏe cho NLĐ!

Buổi chiều cùng ngày, trong buổi tiếp xúc trực tiếp giữa lãnh đạo Cty và NLĐ, phía chủ sử dụng LĐ vẫn một mực giữ nguyên quan điểm không tăng lương hay nâng đơn giá bữa ăn cho NLĐ. Lãnh đạo Cty Shiwon khẳng định, mức lương trên là phù hợp và đúng quy định của pháp luật VN. Về việc thành lập tổ chức CĐ, lãnh đạo Cty hứa sẽ xúc tiến thủ tục thành lập vào tháng sau. Sau khi nghe quan điểm của lãnh đạo Cty, nhiều NLĐ (ảnh) khẳng định sẽ tiếp tục ngừng việc hoặc không làm việc ở Shiwon nữa vì mức lương thấp.   

Vinh Hải

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty