TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Wednesday, August 25, 2010

Lần đầu tiên tập trận đổ bộ và bình định Bắc Triều Tiên


Quân đội Hàn Quốc tập trận chống khủng bố trên bộ 23/8/2010
Quân đội Hàn Quốc tập trận chống khủng bố trên bộ 23/8/2010
Ảnh: Reuters
Tú Anh

Trong cuộc tập trận chung mang tên Ulji Freedom Guide với Hoa Kỳ, quân đội Hàn Quốc đã thực tập đổ bộ kiểm soát và bình định Bắc Triều Tiên theo một kịch bản do bộ Thống Nhất soạn thảo.Cùng lúc đó, Seoul ban hành lệnh mới cho phép quân đội Hàn Quốc trả đũa ngay tức khắc mỗi khi Bắc Triều Tiên nổ súng vào lãnh hải của miền Nam.

Theo báo Dong A Jilbo trích lời một cấp chỉ huy quân sự Hàn Quốc xin giấu tên, thì trong đợt tập trận với Hoa Kỳ từ 16 đến 26 tháng 8, lần đầu tiên quân đội Hàn Quốc diễn tập dưới sự giám sát của bộ Thống nhất đất nước. Bộ Thống nhất đưa ra một kế hoạch gồm nhiều bước để đưa Bắc Triều Tiên hội nhập vào Hàn Quốc theo một kịch bản thống nhất bằng quân sự.

Trong quá khứ, cuộc tập trận Ulji Freedom Guide (Người hướng dẫn tự do) chỉ thực tập quản lý hành chánh miền Bắc. Lần này, kế hoạch của Hàn Quốc tiến xa hơn gồm cải tạo giáo dục và ổn định tình hình.

Huy động 56 ngàn quân Hàn Quốc và 30 ngàn quân Mỹ, chiến dịch tập trận mang tính chất phản công nhiều hơn là tự vệ thụ động. Mục tiêu giả định là đổ quân vào dòng sông Chuongchon cách Bình Nhưỡng 80 cây số về phía bắc trong trường hợp Bắc Triều Tiên xâm lấn miền nam.

Còn theo hãng Yonhap, một viên chức chính phủ xin giấu tên thẩm định rằng chiến dịch « bình định » này sẽ làm lãnh đạo Bắc Triều Tiên nổi giận thêm vào lúc quan hệ hai bên rất xấu. Cũng trong tình thế này, bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Tea-Young thông báo với Ủy ban Quốc phòng Quốc hội là quân đội đã nhận được chỉ thị mới đối phó với Bắc Triều Tiên. Từ nay, mỗi khi bị tấn công trên biển, hải quân sẽ phản pháo tức khắc thay vì phải bắn ba phát súng cảnh báo như từ trước đến nay.

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty