TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Tuesday, March 29, 2011

Ông bán vé số rà đường tìm đinh "kiếm thêm thu nhập"???

Thứ Hai, 28/03/2011, 02:01 (GMT+7)


TT - Trên một chuyến đi công tác TP.HCM, khi về đến địa phận TP Tân An, tỉnh Long An, đồng nghiệp của tôi bỗng giảm tốc độ và cho xe dừng lại bên lề đường (đoạn đường tránh TP Tân An). Đồng nghiệp nói do nhìn thấy một người đi xe lăn sử dụng thanh tre để rà trên đường giống như tìm kiếm vật gì nên cho xe dừng lại tìm hiểu.

Chờ được mấy phút, người đi xe lăn tuổi ngoài 50, nước da ngăm đen, gầy guộc trờ tới. Đồng nghiệp tôi lên tiếng hỏi: "Chú có bán vé số không?". Người đi xe lăn đáp: "Thưa có".

Nhìn thanh tre một đầu có gắn cục nam châm mà chú đang cầm trên tay, đồng nghiệp của tôi lại hỏi tiếp: "Bộ chú đang rà đường tìm đinh hả?", chú từ tốn trả lời: "Tranh thủ kiếm thêm thu nhập chú ơi!". Cảm động trước nghĩa cử của người bán vé số kia, đồng nghiệp tôi đã mua giúp chú mấy vé.

Tạm biệt chú, chúng tôi lên xe đi tiếp. Trên đường về chúng tôi bàn luận về hành động của chú bán vé số kia. Đồng nghiệp tôi cho rằng chắc chú khiêm nhường mà nói vậy thôi, chứ một ngày rà được bao nhiêu đinh mà kiếm thêm thu nhập.

Đến đây, chúng tôi không bàn luận nữa nhưng cả hai đều có chung suy nghĩ: có lẽ do bản chất khiêm tốn không muốn thừa nhận việc làm có ý nghĩa của mình cũng như sợ bọn người xấu làm hại nên chú mới trả lời như thế.

Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi được biết hiện nay "đinh tặc" đang lộng hành khắp nơi với những phương thức và thủ đoạn tinh vi móc túi người đi đường. Nhớ lại hình ảnh chú bán vé số đi xe lăn sử dụng thanh nam châm rà tìm từng cây đinh, vật nhọn trên đường, tôi thầm nghĩ: "Giá như xã hội có nhiều người tốt như chú, giá như đừng có những kẻ xấu như "đinh tặc" kia thì đỡ cho người đi đường biết mấy".

HUỲNH VĂN XĨ
(Văn phòng HĐND&UBND huyện Châu Thành, Tiền Giang)

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty