TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Monday, March 28, 2011

Sản phụ đẻ rơi ngoài đường vì… sinh con thứ 3 nên trạm hộ sinh khước từ


(Dân trí) - Sản phụ đến trạm Y tế xã trong tình trạng đau bụng nhiều, dấu hiệu sinh rất rõ. Tuy nhiên, vì sản phụ sinh con thứ ba nên nữ hộ sinh của trạm khước từ, dẫn đến việc chị này phải đẻ rơi con giữa đêm khuya.

Chiều ngày 26/3, ông Lê Trí Nhân, Trưởng Trạm Y tế xã Vĩnh Thịnh (Hòa Bình, Bạc Liêu) thông tin, cơ quan này đang cho điều tra xung quanh thông tin sản phụ Lưu Thị Lụa ngụ ấp Vĩnh Lạc, xã Vĩnh Thịnh (Hòa Bình, Bạc Liêu) khi đến trạm y tế của xã sinh con bị từ chối tiếp nhận nên phải đẻ rơi ngoài đường.

Trước đó, khoảng 4giờ, 30 phút sáng ngày 25/3, chồng sản phụ Lưu Thị Lụa là anh Ngô Hữu Ái đưa vợ đến trạm y tế xã Vĩnh Thịnh (Hòa Bình, Bạc Liêu) để sinh con khi chị đang trong tình trạng bụng đau dữ dội, dấu hiệu sinh rất rõ.  Nhưng nữ hộ sinh tên Viên trực ca tại trạm vào rạng sáng ngày 25/3 kêu anh Ái đưa chị Lụa đến bệnh viện huyện Hòa Bình (cách xã 30km) mà sinh, vì theo quy định trạm y tế xã không tiếp nhận sản phụ sinh con lần thứ ba.

Trong lúc đêm khuya, không tiền trong người lại không được nhân viên Y tế xã tiếp nhận nên anh Ái đưa chị Lụa về nhà để đi vay tiền lên huyện sinh con. Trên đường về chị Lụa đã đẻ rơi.

Hoảng hốt trước cảnh vợ đẻ rơi con giữa lúc đêm khuya, anh Ái la lên và được người dân trong xóm đưa bé trai sơ sinh vào nhà cắt rốn. Rất may, khi sinh ra cháu bé lọt vào ống quần chị Lụa và được chữa trị kịp thời nên hiện cả hai mẹ con sức khỏe tạm thời ổn định.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nhân cho biết thêm, nữ hộ sinh Viên không nhận chị Lụa vào trạm sinh con là đúng vì phụ nữ sinh con thứ ba sinh ở trạm Y tế sẽ không an toàn.  

Được biết, gia đình anh Ái thuộc diện nghèo của xã Vĩnh Thịnh.

Hoa Lữ

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty