TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Monday, December 12, 2011

Giải Nhân quyền VN 2011 tổ chức tại Melbourne, Úc


Buổi lễ trao giải thưởng Nhân quyền Việt Nam năm nay cho hai nhân vật đấu tranh trong nước là tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ và cô Đỗ Thị Minh Hạnh được tổ chức tại Melbourne, Australia vào ngày hôm qua.

Photo courtesy of VN HR Network

Buổi lễ trao Giải Nhân Quyền VN 2011 tại Melbourne ngày 10/12/2011.

Tin cho biết người đại diện nhận giải cho tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ là luật sư Cao Đức Huy và thay cho cô Đỗ Thị Minh Hạnh là cô Uyên Di.

Bản tuyên dương tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ được đọc tại buổi lễ nêu rõ ông này 'đã dấn thân bênh vực nhân quyền và công lý, dũng cảm bày tỏ chính kiến vì tự do dân chủ cho toàn dân Việt Nam'. Đối với cô Đỗ Thị Minh Hạnh đó là 'đã bất chấp mọi gian nguy và tù đày, kiên cường đấu tranh cho quyền của đồng bào lao động chống lại mọi bất công xã hội và bạo quyền'.

Xin được nhắc lại giải thưởng Nhân quyền Việt Nam do Mạng lưới Nhân quyền, một tổ chức có trụ sở tại bang California, thành lập từ năm 2002. Mục tiêu được nói nhằm tuyên dương những cá nhân hoặc đoàn thể có thành tích đấu tranh bất bạo động cho quyền làm người tại Việt Nam.

Tính đến nay Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam đã trao giải cho 24 cá nhân và tổ chức trong nước về những hoạt động đấu tranh của họ cho nhân quyền tại Việt Nam.

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved



No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty