TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Monday, December 12, 2011

Nhật lo ngại tình trạng thiếu lao động tại VN


Các nhà đầu tư Nhật Bản đến Việt Nam xây dựng nhà máy nhằm tận dụng lợi thế lao động rẻ, dồi dào nay không còn có được thuận lợi đó nữa.

AFP Photo/Yoshimasa Shimizu

Nữ nhân công làm việc trong xưởng sản xuất Honda Mortors ở Hà Nội hôm 17-11-2006.

Hãng thông tấn Kyodo của Nhật hôm qua loan tin cho biết tại Việt Nam lương công nhân gia tăng theo tốc độ phát triển kinh tế tại đó; trong khi cạnh tranh khốc liệt về nguồn nhân lực có tay nghề khiến cho tỷ lệ công nhân chuyển chỗ làm cũng nhiều hơn.

Một khảo sát của Tổ chức Ngoại thương Nhật bản, JETRO, đối với 190 công ty Nhật tại Việt Nam cho thấy chừng một phần năm nói có khó khăn trong việc bảo đảm đủ số nhân công làm việc cho nhà máy của họ.

Tình hình thiếu hụt lao động đặc biệt nghiêm trọng ở các công ty lớn. Ngoài ra nguồn nhân lực địa phương có trình độ quản lý cũng là một vấn đề cho các công ty Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.

Hồi cuối tháng 11 vừa qua, chủ tịch Liên đoàn Kinh tế vùng Kanzai, Nhật Bản, ông Shosuke Mori, khi đến thăm Việt Nam đưa ra đề nghị giúp đào tạo cho công nhân Việt Nam trong thời hạn ba năm kể từ tài khóa năm tới.

Thống kê do văn phòng Hà Nội của Tổ chức Ngoại Thương Nhật Bản (JETRO) cho thấy số công ty thành viên thuộc tổ chức ở Việt Nam cách đây 10 năm chỉ chừng 330, nhưng đến tháng 10 năm nay đã tăng lên chừng 1000.


Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty