TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Tuesday, January 19, 2010

Công an TQ đàn áp tàn bạo 10 ngàn công nhân đình công tại Giang Tô

Monday, 18 January 20100 y kien
12chinariotpolice200Nỗi bất mãn của công nhân Trung Quốc ngày càng lớn. Ảnh : DR
Theo  AsiaNews, cuối tuần trước khoảng 10 ngàn công nhân tỉnh Giang Tô đình công để phản đối giới chủ giảm lương, bất bình vì nơi làm việc bị ô nhiễm chất độc làm thiệt mạng ít nhất ba người. Cuộc đàn áp của công an gây thương tích cho khoảng 100 công nhân trong đó có nhiều phụ nữ. Hãng tin công giáo AsiaNews cho biết...
Vụ xung đột xảy ra ngày 15/1 nhưng hôm nay AsiaNews mới nhận được tin. Thoạt đầu để phản đối hãng United Win Technology ở Giang Tô cắt tiền thưởng cuối năm trong hai năm liên tiếp, khoảng 10 ngàn công nhân đã tổ chức một cuộc đình công. Họ cũng phản đối môi trường làm việc thiếu an toàn vì từ tháng 7 đến nay, hơn 200 công nhân có triệu chứng bị nhiễm độc vì không được trang bị dụng cụ an toàn trong môi trường có hóa chất độc hại. Khoảng 40 người còn nằm trong bệnh viện.
Một công nhân xin dấu tên cho biết có 3 đồng nghiệp tử vong và nhiều người bị liệt bại.
Trong cuộc biểu tình hôm thứ sáu, công nhân Trung Quốc đã đập phá bảng hiệu của công ty và kéo nhau ra đường tuần hành.  Lực lượng công an chống bạo động gồm mấy trăm người can thiệp dữ dội, dùng lựu đạn cay nhưng không ngăn chận được cuộc biểu tình. Cuối cùng công ty cam kết sẽ trả tiền thưởng cuối năm 2009.
Trung tâm thông tin và Nhân Quyền tại HongKong cho biếtthêm có ít nhất 100 công nhân bị thương trong số này có nhiều phụ nữ.
Nhà máy United Win Technology China là công ty gia công cho một công ty Đài Loan trong ngành chế tạo thủy tinh lỏng.
Sources:
http://www.speroforum.com/site/article.asp?id=25754&t=China%3A+++Jangsu%3A+police+charge+10%2C000+workers+protesting+pay+cut+and+workplace+poisoning

http://rfvn.com/?p=10897

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty