TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Wednesday, January 20, 2010

Trần Huỳnh Duy Thức đề nghị thay đổi Hội đồng xét xử

Cập nhật lúc 10:33, Thứ Tư, 20/01/2010 (GMT+7)
 - Đúng theo dự kiến, 8h sáng nay (20/1), TAND TP.HCM đã chính thức mở phiên tòa xét xử đối với các bị cáo Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung, Lê Thăng Long và Lê Công Định.

Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Đức Sáu, Chánh tòa Hình sự TAND TP.HCM làm chủ tọa. Thừa ủy quyền VKSND tối cao, đại diện VKSND TP.HCM giữ quyền công tố tại tòa gồm hai kiểm sát viên Đỗ Ngọc Oánh và Trần Văn Cảnh.

Phía các luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị cáo có 3 luật sư có mặt tại tòa. LS Triệu Quốc Mạnh bào chữa cho bị cáo Trần Huỳnh Duy Thức, LS Nguyễn Đoàn Thái Duyên Hải bào chữa cho bị cáo Nguyễn Tiến Trung. Ngay trong quá trình điều tra, bị cáo Lê Công Định từ chối quyền mời luật sư bào chữa. Bị cáo tự bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình.

Các bị cáo tại phiên tòa khai mạc sáng 20/1. Từ trái qua phải: Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung, Lê Thăng Long, Lê Công Định.

Riêng bị cáo Lê Thăng Long, tại phiên tòa sáng nay đã trực tiếp từ chối việc luật sư Nguyễn Minh Tâm ...bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình vì cho rằng giữa bị cáo và luật sư có nhiều quan điểm không thống nhất.

Trước vành móng ngựa, các bị cáo giữ thái độ khá bình thản. Trong phần tiến hành các thủ tục khai mạc phiên tòa, bị cáo Trần Huỳnh Duy Thức đã đề nghị thay đổi tất cả các thành viên trong Hội đồng xét xử (HĐXX) và những người tiến hành tố tụng tại tòa.

Ngay sau lời đề nghị của Thức, chủ tọa phiên tòa đã đề nghị vị đại diện VKSND TP.HCM thừa ủy quyền của VKSND tối cao giữ quyền công tố tại tòa phát biểu ý kiến. Theo VKS, căn cứ vào Bộ luật Tố tụng Hình sự nhận thấy HĐXX đã thực hiện đầy đủ các thủ tục đúng theo qui định của pháp luật, do vậy Viện đề nghị tòa tiếp tục tiến hành xét xử.

Sau khi hội ý, HĐXX xét thấy đề nghị của bị cáo Thức là không có căn cứ, từ đó tòa bác yêu cầu của bị cáo và tiếp tục phiên tòa theo trình tự tố tụng.
Vũ Như

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty