TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Friday, January 22, 2010

Tuyên bố của các Đại sứ EU về phiên tòa xét xử Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung, Trần Huỳnh Duy Thức và Lê Thăng Long (21/01/2010)

Các Đại sứ EU tại Hà nội bày tỏ quan ngại sâu sắc về quá trình tố tụng và kết quả của phiên tòa diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày thứ Tư ngày 20 tháng Một năm 2010.
Các bản án không phù hợp với quyền hạn cơ bản của tất cả mọi người trong việc có quan điểm của riêng mình và đưa ra các quan điểm một các hòa bình và tự do, phù hợp với Tuyên bố Nhân quyền Quốc tế và Điều 19 của Hiệp ước Quốc tế về các Quyền Dân sự và Chính trị mà Việt nam tham gia.
Hơn nữa, sự nghiêm khắc của bản án, đáng lưu ý là 16 năm tù giam và 5 năm quản chế đối với Trần Huỳnh Duy Thức, là không hề có tiền lệ trong những năm gần đây. Phiên tòa và các lời tuyên án là một bước thụt lùi đáng tiếc và nghiêm trọng cho Việt nam. Danh tiếng trên trường quốc tế và tiến bộ phát triển kinh tế lâu dài sẽ không thể có được nếu việc tự do thể hiện chính kiến, đặc biệt việc trao đổi và phát triển ý tưởng về những vấn đề quan trọng của con người và đất nước bị đàn áp.
Việc tiến hành phiên tòa cũng là một quan ngại: gia đình của các bị cáo đã không được cho phép tiếp cận phòng xử án; hệ thống âm thanh kết nối từ phòng xử án tới phòng dành cho các quan sát viên gần đó có chất lượng không tốt; và những lý lẽ của hai trong số bốn bị cáo rằng họ đã phải chịu áp lực và bị quấy rầy trong suốt quá trình điều tra đã bị Tòa án bỏ qua.
Các Đại sứ EU tái khẳng định thiện chí và hỗ trợ đối với Việt nam và sự sẵn sàng tiếp tục hợp tác với Việt nam. Tuy nhiên, chiều hướng tiêu cực được minh chứng bằng những bản án này và những bản án khác gần đây cần phải được hủy bỏ để tiềm năng đầy đủ của Việt nam trên tất cả các lĩnh vực, cả ở xã hội và kinh tế, có thể được thấy rõ.
Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt nam, 21 tháng 1 năm 2010

http://ukinvietnam.fco.gov.uk/vi/newsroom/?view=News&id=21610485

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty