TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Monday, January 18, 2010

RFI : Tòa án Hà Nội mở phiên xử phúc thẩm ba nhà bất đồng chính kiến

Thanh Phương
Bài đăng ngày 18/01/2010 Cập nhật lần cuối ngày  18/01/2010 15:56 TU
Ngày 18/1 Tòa án Nhân dân Hà Nội đã mở phiên xử phúc thẩm ba nhà đấu tranh dân chủ là kỹ sư Phạm Văn Trội, nhà văn Trần Đức Thạch và nhà giáo Vũ Văn Hùng. Phiên xử phúc thẩm sẽ kéo dài hai ngày. Ngày 20 và 21/1 tới, Tòa án Nhân dân TP HCM sẽ đưa ra xử bốn nhà bất đồng chính kiến khác.
I
Trần Đức Thạch, Vũ Hùng, Phạm Văn Trội (từ trái sang phải)DR
Trần Đức Thạch, Vũ Hùng, Phạm Văn Trội (từ trái sang phải)
DR

Trong phiên xử sơ thẩm vào tháng 10 năm ngoái, ba bị cáo nói trên đã lãnh án từ 3 đến 4 năm tù, cộng thêm từ 3 đến 4 năm quản chế, với tội danh '' Tuyên truyền chống Nhà nước'', theo điều 88 Bộ luật Hình sự.
Họ bị bắt vì đã treo biểu ngữ và phát các truyền đơn kêu gọi dân chủ và lên án Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam ở biển Đông. Cùng bị bắt và bị xử trong vụ này có nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, các ông Nguyễn Mạnh Sơn, Nguyễn Văn Tính, Nguyễn Văn Túc, Nguyễn Kim Nhàn và sinh viên Ngô Quỳnh.
Sáu người này cũng sẽ được xử phúc thẩm trong hai ngày 21 và 22/1 tới tại Hải Phòng. Theo lời bà Dương Thị Hài, vợ của bị cáo Nguyễn Văn Tính, kể từ phiên xử sơ thẩm đến nay, bà vẫn chưa gặp được chồng và trong phiên xử phúc thẩm tới, bà đòi được vào dự trong tòa án để trước hết là nhìn thấy mặt chồng và thứ hai để khẳng định là chồng bà hoàn toàn vô tội. Trả lời RFI chiều nay, bà  Dương Thị Hài nói :

Bà Dương Thị Hài -Việt Nam




18/01/2010
Ngoài các phiên xử phúc thẩm nói trên, ngày 20 và 21/1 tới, Tòa án Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh sẽ đưa ra xử bốn nhà bất đồng chính kiến khác là luật sư Lê Công Định, thạc sĩ tin học Nguyễn Tiến Trung, hai ông Trần Huỳnh Duy Thức và Lê Thăng Long.
Bốn người này sẽ ra tòa với tộI danh '' Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân'', theo điều 79 Bộ Luật Hình sự, với mức án có thể lên tới tử hình.

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty