TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Thursday, March 4, 2010

“Bán đất rừng là hành động tự sát”

Cập nhật lúc 09:20, Thứ Năm, 04/03/2010 (GMT+7)
 - Sau khi VietNamNet đăng loạt bài điều tra về việc chính quyền một số địa phương cho nước ngoài thuê đất rừng ở những nơi đầu nguồn và vùng biên giới để trồng rừng, hàng trăm ý kiến bạn đọc đã gửi thư đến tòa soạn chia sẻ, lo lắng nếu các dự án được mở rộng sẽ ảnh hưởng đến an ninh, môi trường, và cạn kiệt tài nguyên…. Tôn trọng ý kiến của đọc giả, để mở rộng đường dư luận chúng tôi xin trích đăng một số ý kiến nêu trên.
Ảnh hưởng đến an ninh quốc gia
Trong tất cả các ý kiến gửi về hầu hết đều lo ngại đến an ninh quốc gia ở những nơi biên giới hay rừng đầu nguồn. Bạn đọc  tuong56@yahoo.com.au cho rằng: Bài viết nhắc nhở rất hay cho tất cả mọi người có liên quan đến viêc cho thuê đất này. vì vậy cần phải cảnh giác cao độ với các loại thương nhân này - các hợp đồng thuê mướn những nơi nhạy cảm như thế này phải cần nên có chính quyền trung ương mới quyết định được vì họ có nhiều phương tiện nghiên cứu khảo sát về các công ty này hơn là chính quyền địa phương.
Mô tả ảnh.
Những vùng đất đang được cho thuê (Ảnh: VNN)
Còn bạn đọc  Ho van Duong  (vanduongho@yahoo.com) nhận xét: Đúng như Trung tướng Đồng sỹ Nguyên nói :" BÁN RỪNG LÀ HÀNH ĐỘNG SAI LẦM LÀ TỰ SÁT, NƯỚC NGOÀI MUA RỪNG CỦA TA LÀ NHỮNG KẺ MANG DÃ TÂM XẤU SA, NGUY HIỂM " Vậy chính phủ VN xử lý thế nào với những kẻ lợi dụng quyền hành bán rừng biên giới của đất nước? Liệu chính phủ có vì sự an toàn và toàn vẹn lãnh thổ Quốc Gia mà hủy bỏ những hợp đồng tội ác này hay không?
Bạn đọc Nguyễn Nghĩa ((nguyennghia@yahoo.com) nhấn mạnh: Cám ơn Vietnam.net đã dũng cảm đươc phóng sự điều tra này lên báo.Sự thật phải là giá trị cao nhất của các nhà báo. Tất cả các hoạt động của các hãng có liên quan đến nước ngoài  phải được theo dõi hàng ngày. Đây là trách nhiệm của lòng yêu nước. Người dân Việt Nam luôn có lòng yêu nươc nồng nàn.Gây hại lớn cho đất nước thường là các quan chức đã biến chất.
 Đất của ta từ ngàn đời nay phải tranh đấu mới có được đó là ý kiến của bạn Tịnh Lê      (chiconlathoigian81@yahoo.com). Bạn cho rằng là một công dân yêu nước, có trách nhiệm gìn giữ, bảo vệ từng tấc đất của Tổ Quốc thiêng liêng thì chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy nhói đau và trăn trở khi chính trên mảnh đất của dân tộc lại để cho người nước ngoài  sử dụng với những điều kiện do họ đưa ra. Người Việt ta từ ngàn đời xưa đã đấu tranh với bao thế lực để bảo vệ từng tấc đất. Và người Việt có thừa sự cần cù và sáng tạo để khai thác và làm giàu từ những nguồn tài nguyên của dất nước. Vì vậy, không cần đến người nước ngoài "thuê mướn" bằng những "hợp đồng" mưu mô quỷ quyệt. Tôi không hiểu tại sao lại cho thuê những vùng"phên giậu" của đất nước?Chẳng lẽ họ chỉ biết sống cho đời của họ thôi sao?Như thế thì tầm nhìn ngắn quá!Người lãnh đạo cần có cái "tầm" và cái"tâm" và luôn giữ cái đầu "tỉnh táo" trước những cái "lợi trước mắt", đừng để đời con cháu oán trách những việc làm sai lầm của cha chú!
Cần đặt lợi ích quốc gia lên trên
Khi nghe những thông tin trên hầu hết những ý kiến đều cho là bất ngờ. Bạn đọc có địa chỉ:  nguoinhaque14@yahoo.com viết: Bất ngờ! Tôi đã nghe tin này nhưng không tin la có sự thật vì cái ý nghĩ đơn giản nhất là vi an ninh quốc phòng của 1 dân tộc không thể...nhưng....Những nhà quản lý,những người có trách nhiệm cao nhất có biết việc các tỉnh đua nhau cho người nước ngoài thuê đất rừng không???.Trong mắt các cán bộ quản lý sự nghiệp, cùng các nhà kinh tế của các tỉnh cho người nước ngoài thuê đất đang đặt lợi ích của cá nhân hay lợi ích của một dân tộc???.Với họ kinh tế của riêng 1 tỉnh hơn cả an ninh của một dân tộc chăng???
Đặt vấn đề về tư duy kinh tế một bạn đọc có địa chỉ:
nguyenkimchung060162@yahoo.com
viết: Là một công dân Việt Nam tôi vô cùng sửng sốt khi được biết một số tỉnh biên giới đang cho nước ngoài thuê đất trồng rừng 50 năm. Tôi không thể hiểu nổi tầm vóc tư duy kinh kế và tầm nhìn xa trông rộng của các lãnh đạo như thế nào, nhưng tôi cho rằng không thể phát triển kinh tế bằng mọi giá . Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn nói rằng " Thẩm định dự án không cần biết họ từ đâu tới" Điều này là ngụy biện không phù hợp Nghị định "16" về QLDA - Thẩm định dự án phải đặc biệt xẹm xét đến yếu tố môi trường,văn hóa và xã hội của dự án -..Điều gì đang xảy ra....KHÔNG THỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ BẰNG MỌI GIÁ!!! ??? Tôi cảm thấy rằng việc cho thuê 50 năm gần triệu ha đất biên giới để trồng rừng sẽ làm gần 80 triệu người dân Việt Nam phải giật mình!!!
Người nông dân chỉ mới học hết lớp 3 Lành Văn Nga nói rằng: "Mình không giao đất cho công ty của Trung Quốc đâu, giữ đất là giữ nước nữa".

Một người học hết lớp 3 thôi mà biết vậy, vậy thử hỏi những người giao đất, giao rừng có biết hay không? Tôi rất tâm đắc với câu nói của bác ĐSN: không vì ngân sách nhà nước mà làm ảnh hưởng đến lội ích của nhân dân. Tôi là người yêu nước, tôi bình tĩnh suy xét mọi góc độ. nhưng cái gì cũng có hạn. Chẳng lẽ ta không bằng một người học lớp 3. Chính sách chiếm đất, di dân rõ ràng trước mắt. Hay là đằng sau cái này là một áp lực vô cùng lớn...???
Có ý kiến còn cho rằng đề nghị bộ trưởng bộ TNMT kiểm tra lại tính pháp lý của tất cả các dự án này.
Nếu có dấu hiệu sai phạm của cấp nào thì kiên quyết xử lý cấp đó và lãnh đạo trực tiếp cấp trên. Cần cương quyết. Đó là điều nên tránh khi ta còn cơ hội sửa sai.
 Bạn   Tô Anh Khiêm  vietwave.tak@gmail.com  chia sẻ: tôi rất buồn khi đọc bài viết này! Dân vùng cao vốn từ xưa đã vất vả mưu sinh nhưng lại bị nước ngoài lừa đảo, tôi tin đảng và nhà nước sẽ giúp người dân đòi lại nhưng gì thuộc về họ ! Theo luật pháp Việt Nam thì họ đã không làm đúng cam kết. Chúng ta có thể hủy hợp đồng với họ .
Nhìn chung các ý kiến đều thống nhất cho rằng trong điều kiện bình thường thì mỗi người Dân đều trân trọng từng tấc đất của Tổ Quốc mình. Những sự việc không bình thường xảy ra trong thời gian qua liên quan tới khu vực rừng tại các Tỉnh biên giới, càng làm cho người Dân nghi ngờ … mà trên đó đã có hàng triệu người phải hy sinh xương máu để dành lấy độc lập dân tộc! Minh
minh.nv@gmail.com
,
Gửi cho bạn bè In tin này

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty