TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Friday, March 5, 2010

Trạm cân Dầu Giây: Thu 3 tỉ đồng, gây thiệt hại 70 tỉ đồng

Thứ Bảy, 04/07/2009, 07:41 (GMT+7)

TT - Theo ông Nguyễn Văn Điệp - thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai, đến nay trạm cân Dầu Giây đã xử phạt hơn 3,7 tỉ đồng các xe chở hàng quá tải, Công an tỉnh Đồng Nai xử phạt 4,8 tỉ đồng đối với xe trốn trạm cân. Tuy nhiên, cũng theo ông Điệp, ước tính kinh phí sửa chữa tái lập mặt đường cần khoảng 70 tỉ đồng.

----------------------------

Ngày 3-7, hội nghị sơ kết ba tháng hoạt động của trạm cân Dầu Giây (Đồng Nai), ông Nguyễn Thuận Phương - tổng giám đốc Khu Quản lý đường bộ 7 - cho biết hoạt động của trạm cân Dầu Giây đã tạo được ý thức tuân thủ pháp luật của người điều khiển xe. Tuy nhiên, trong ba tháng qua cũng bộc lộ những bất cập ở các thiết bị máy móc của trạm cân.

Trạm cân Dầu Giây hướng từ ngã ba Dầu Giây về TP.HCM - Ảnh: T.T.D.

Đại diện Công ty cổ phần công nghệ tự động Trí Việt (đơn vị lắp đặt các thiết bị tự động ở trạm cân) khẳng định "đến nay chương trình đã hoạt động tương đối ổn định, đáp ứng được các yêu cầu sử dụng". Nhưng ông Dương Văn Quý - chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai - nói ông vừa nhận được thông tin các thiết bị ở trạm cân lại hư hỏng.

Theo ông Quý, không phải do có trạm cân nên xe quá tải giảm mà thực chất vẫn tăng, các thiết bị tự động bị hỏng nên không đọc được xe quá tải vượt trạm cân. Bức xúc về việc hư hỏng các thiết bị ở trạm cân, ông Ngô Quang Đảo - cục phó Cục Đường bộ VN - chỉ đạo từ nay đến ngày 15-7 phải làm mọi điều cần thiết để các thiết bị hoạt động tốt. Nếu các thiết bị vẫn tiếp tục hư hỏng thì căn cứ vào hợp đồng kinh tế để xử lý.

Theo ông Nguyễn Văn Điệp - thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai, đến nay trạm cân Dầu Giây đã xử phạt hơn 3,7 tỉ đồng các xe chở hàng quá tải, Công an tỉnh Đồng Nai xử phạt 4,8 tỉ đồng đối với xe trốn trạm cân. Trong khi đó, người dân ở tỉnh Đồng Nai rất bức xúc vì xe trốn trạm cân làm khoảng 50km đường tỉnh, đường địa phương bị hư hỏng nặng nề. Theo ông Điệp, ước tính kinh phí sửa chữa tái lập mặt đường cần khoảng 70 tỉ đồng.

Đại diện Công an tỉnh Đồng Nai cho rằng cần xem xét lại vị trí đặt trạm cân. Qua khảo sát có 16 tuyến đường tỉnh và huyện né trạm cân. Để xử lý xe né trạm cân, lực lượng cảnh sát giao thông và Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai lập bốn chốt kiểm tra nhưng điều trở ngại là không thể duy trì các chốt kiểm tra thời gian dài do không đủ lực lượng.

Ông Ngô Quang Đảo nhìn nhận tình trạng xe né trạm cân đã gây hư hỏng đường và gây bức xúc cho người dân là có thật. Ông đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Bộ Giao thông vận tải hỗ trợ kinh phí cho địa phương sửa chữa đường. Theo ông Đảo, không nên đặt vấn đề dẹp bỏ trạm cân Dầu Giây, vì trạm cân là công cụ của Nhà nước để bảo vệ đường bộ. Đồng thời đây cũng là trạm thí điểm nằm trong quy hoạch 27 trạm cân trong cả nước đã được Thủ tướng phê duyệt.

N.ẨN - H.KHƯƠNG

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty