TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Wednesday, May 25, 2011

30 phút kinh hoàng của tàu bị cướp biển bắn xối xả


24/05/2011 19:50:35
 - Sau 5 ngày đêm ròng rã, sáng 24/5, tàu đánh cá QNg 90847 Ts, do anh Nguyễn Tấn Luận (39 tuổi), quê ở Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi, làm thuyền trưởng kiêm chủ tàu cùng 13 ngư dân, bị cướp biển tấn công (trong đó có 2 ngư dân bị thương), tại khu vực giáp ranh giữa Malaysia và Philippines, đã cập bến Sa Kỳ, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn. 
TIN LIÊN QUAN

Theo thuyền trưởng Luận kể lại, vụ việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 15/5, khi tàu đang chuẩn bị neo đậu hành nghề, thì thấy một chiếc tàu đang chạy về phía mình. Ban đầu các ngư dân tưởng là tàu cá của người dân địa phương, thế nhưng khi tàu này đến gần, thì họ thấy một người đàn ông tay cầm chiếc can nhựa đưa lên ra hiệu cho xin dầu.
 
Tàu cá QNg 90847 Ts
Tàu cá QNg 90847 Ts


Thấy người đàn ông nọ ăn bận đồ rất sạch sẽ, trên khoang tàu lại không có bất kỳ ngư, dụng cụ đánh cá nào…, thuyền trưởng Luận linh cảm chuyện chẳng lành. Vì vậy anh đưa tay ra hiệu cho tàu lạ không được đến gần, rồi tăng tốc và quay mũi tàu bỏ chạy. 

Ngay lập tức, chiếc tàu lạ tăng tốc đuổi theo, đồng thời 3 người đàn ông từ trong ca bin cầm súng bước ra, bắn xối xả về phía tàu. Chạy được hơn 10 phút, thuyền trưởng Luận thấy cánh tay và đùi phải máu chảy đầm đìa. Lo sợ cho ngư dân trên tàu trúng đạn, lại biết không thể chạy thoát nên anh đành giảm ga, tắt máy, rồi bước ra ngoài và giơ tay đầu hàng, sau gần 30 phút chạy trốn. 

Sau khi dồn hết ngư dân lên mũi tàu và bắt úp mặt xuống sàn, bọn cướp lục soát gần 2 giờ và lấy đi số tài sản gồm ngư cụ, tiền bạc và hải sản trị giá gần 660 triệu đồng.
 
  Một trong số vết đạn do bọn cướp bắn vào ca bin tàu
Một trong số vết đạn do bọn cướp bắn vào ca bin tàu


Khoảng 30 phút sau, được một tàu cá của của Malaysia đi qua dẫn đường, thuyền trưởng Luận điều khiển tàu vào bờ. Sau khi được chở vào bệnh viện băng bó với một ngư dân khác tên là Tư, qua một số hình ảnh được cảnh sát Malaysia đưa ra, anh Luận nhận diện được mặt một tên cướp. Cảnh sát Malaysia cho biết đó là tên cướp người Philippines. 

Sau khi mượn một ít dầu cùng định vị của một tàu ở cùng quê, sáng 19/5, thuyền trưởng Luận đã cho tàu chạy về.
 
Vết thương trên tay anh Luận do bị mảnh đạn của bọn cướp gây ra
Vết thương trên tay và đùi anh Luận do bị mảnh đạn của bọn cướp gây ra

Đại uý Nguyễn Quyết Chiến, cán bộ đồn Biên phòng 288-Bình Sơn, khuyến cáo: Theo thông tin lực lượng biên phòng thu thập và tìm hiểu được, bọn cướp hoạt động vào ban ngày và chỉ tấn công những tàu đi riêng lẻ. Vì vậy khi nghỉ ngơi, các tàu nên cùng neo đậu lại một chỗ để tránh bị bọn cướp tấn công.      

H.V.T

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty