TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Tuesday, May 24, 2011

Phát sinh 39 sân golf ngoài quy hoạch

Thứ Ba, 24/05/2011, 00:32 (GMT+7)

TT - "Hiện nay có 39 dự án sân golf phát sinh ngoài quy hoạch. UBND các tỉnh liên quan sẽ phải rà soát, đối chiếu lại quy định, điều kiện hình thành sân golf để xử lý" - ông Hoàng Ngọc Phong, phó viện trưởng Viện Chiến lược phát triển thuộc Bộ Kế hoạch - đầu tư, cho biết ngày 23-5.

>> Read this on Tuoitrenews.vn

Với tình hình đó, một trong các phương án mà Bộ Kế hoạch - đầu tư kiến nghị lên Thủ tướng là chấp thuận số lượng sân golf lên số 118 để làm quy hoạch cứng. "Khi đưa vào quy hoạch cứng thì hằng năm các tỉnh sẽ không xin bổ sung nữa và giữ nguyên như vậy cho đến năm 2020" - ông Phong giải thích.

Ngoài đề xuất trên, Bộ Kế hoạch - đầu tư cũng đưa ra hai phương án khác. Thứ nhất là giữ nguyên số sân golf theo quy hoạch năm 2009 là 90 dự án nhưng sẽ điều chỉnh lại: thay thế năm dự án bị rút khỏi quy hoạch (do chậm trễ trong triển khai hoặc chuyển đổi mục đích đầu tư) bằng năm dự án khác thuộc số nằm ngoài quy hoạch nhưng đã được cấp phép trước khi có quyết định quy hoạch năm 2009. Thứ hai là Chính phủ có thể bổ sung 11 dự án. Số này được chọn là do phù hợp với tiêu chí, điều kiện hình thành sân golf theo quy định.

HƯƠNG GIANG

Chia sẻ:
http://tuoitre.vn/Images/bookmark/facebook_48.png http://tuoitre.vn/Images/bookmark/yahoo.jpg http://tuoitre.vn/Images/bookmark/twitter_48.png http://tuoitre.vn/Images/bookmark/zingme_48.png http://tuoitre.vn/Images/bookmark/google_48.png http://tuoitre.vn/Images/bookmark/myspace_48.png
(1)
Tiếp tục xây sân golf, lúa mọc ở đâu ?
24/05/2011 11:52:12 SA

Một nước có gần 90 triệu dân, mức thu nhập còn ở giai đoạn đang phát triển thấp; đã giàu có đến đâu mà nhiều sân golf vậy. Cách đây 3, 4 năm đã có một cuộc tranh luận xung quanh 147 dự án sân golf. Theo kiến nghị của Bộ NN và PTNT cũng như ý kiến không đồng tình của dư luận, số lượng dự án sân golf được chấp nhận chỉ còn vài ba chục. Thế mà nay bỗng đau lại mục ra 39 dự án sân golf ngoài quy hoạch, mà nói thẳng ra là dự án chui.

Ai cũng biết đất trồng lúa ở nước ta phải qua hàng mấy trăm năm canh tác, bồi bổ, thuần hóa về thổ nhưỡng, đặc biệt là lớp đất mày dày từ 20 đến 40 cm trên cùng mới có thể cho nhưng cánh đồng bội thu 5, 7 tấn đến 10 tấn/ha. Thế mà giờ đây, đã có tỉnh phải trợ cấp gạo cho dân chống đói giáp hạt. Trong khi đó, các công trình công nghiệp, du lịch, giải trí và sân gôn cứ mọc liên liên tiếp ở chốn "nhất đẳng điền", chỗ "bờ xôi, ruộng mật", đẩy cây lúa vào những khu ruộng kém màu hạng ba, hạng tư.

Vậy nhưng người lập dự án và những người duyệt dự án sân golf chui này có nghĩ đến một lúc nào đó, người dân chẳng còn gạo mà ăn chứ đừng nói đến chuyện thừa mứa của cải để đi chơi golf?


Nguyễn Minh Tâm

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty