TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Sunday, May 22, 2011

Những chuyện “nát như tương” ở BV Nội tiết Trung ương

Thứ Bảy, 21.5.2011 |  (GMT + 7)

Hiện nay BV Nội tiết Trung ương đã rơi vào tình trạng bất ổn, mất đoàn kết, tham nhũng, cán bộ nhân viên bệnh viện hoang mang, dao động…

  Sẽ làm rõ tiêu cực, tham nhũng nghiêm trọng ở BV Nội tiết Trung ương

Mới đây, báo điện tử Công luận đã đăng bài "Sẽ làm rõ tiêu cực, tham nhũng nghiêm trọng ở BV Nội tiết Trung ương" phản ánh về những hành vi tiêu cực của một số cá nhân là lãnh đạo Bệnh viện (BVNTTƯ). Tuy nhiên, đó mới chỉ là phần nổi của tảng băng, tại bệnh viện này còn có hàng loạt những chuyện lình xình và làm sai chế độ, chính sách khác nữa.

Công văn yêu cầu thu hồi số tiền in cuốn sách
Công văn yêu cầu thu hồi số tiền in cuốn sách "ma" Hướng dẫn sàng lọc đái tháo đường

Trù dập người tố cáo

Ngoài việc cố ý làm trái, để xảy ra việc mua hóa chất đắt, gây thiệt hại hơn 3 tỷ đồng, ông Đỗ Trung Thành, Phó Giám đốc BVNTTƯ còn bị tố cáo thiếu trách nhiệm, khi để lĩnh vực mình phụ trách có nhiều sai phạm về quản lý tài chính; có những việc làm vô nguyên tắc, thiếu trung thực…

Theo đơn của ông Lưu Thế Cường, bác sĩ công tác tại Khoa Huyết học- Tế bào, thì ông Thành đã cho nghiệm thu và tiếp nhận các thiết bị y tế (máy thở cho khoa Hồi sức cấp cứu) mua không đúng hồ sơ mời thầu. Theo hồ sơ mời thầu, BVNTTƯ sẽ mua máy thở đa năng dùng cho cả bệnh nhân là người lớn và trẻ em, tuy nhiên khi nhận hàng thì đó chỉ là máy trợ thở nhưng ông Thành (Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu) vẫn ghi biên bản là máy đáp ứng tiêu chuẩn và tính năng như hợp đồng và cho nghiệm thu.

Vì máy không đáp ứng đúng yêu cầu mua sắm nên không phát huy được tác dụng, không dùng được, hiện nay vẫn bỏ đắp chiếu. Trong khi đó có nhiều bệnh nhân nặng cần thở máy nhưng không được đáp ứng phải xin về nhà vì hết hy vọng cứu sống hoặc phải chuyển viện để được thở máy. Ông Thành còn là người chỉ đạo hủy chứng từ của Quỹ ban đời sống khiến thanh tra không thể kết luận số tiền trong quỹ là bao nhiêu, thu chi thế nào…

Trong suốt 10 năm làm việc tại BVNTTƯ, ông Thành luôn được giao phụ trách hậu cần và trực tiếp phụ trách phòng Tài chính- Kế toán nhưng đến khi xem xét trách nhiệm của các cá nhân trong quản lý tài chính thì ông Thành đã trả lời rằng ông không phụ trách tài chính, kế toán. Đây là hành vi trốn tránh trách nhiệm, cần được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Cũng theo bác sĩ Lưu Thế Cường, sau khi bị tố cáo những sai phạm, ông Đỗ Trung Thành quay sang trù dập cán bộ- những người dám đấu tranh để làm rõ những sai phạm của cá nhân ông Thành.

Cụ thể là việc kỷ luật cách chức Bí thư Chi bộ của bác sĩ Hoàng Kim Ước, Phó Giám đốc BVNTTƯ; kỷ luật cảnh cáo Đảng bác sĩ Nguyễn Minh Hùng, Quyền trưởng khoa Nội tiết 2. Ông Thành với tư cách là Phó Giám đốc, quyền Bí thư Đảng ủy đã tìm mọi cách để kỷ luật hai cán bộ này, mặc dù việc kỷ luật đối với 2 trường hợp trên bị 100% số đảng viên trong chi bộ phản đối. Một trường hợp khác là bác sĩ Hồ Khải Hoàn bị bãi nhiệm chức vụ phụ trách khoa một cách vô căn cứ, trong khi đó nhiều cá nhân có sai phạm lại được ông Thành bao che, dung túng…

Về việc này, bác sĩ Nguyễn Minh Hùng, khoa Nội tiết 2 cho rằng, trong quý 1 và 2 năm 2010, bác sĩ Trần Thị Thanh Hóa, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu đã câu kết với y tá trưởng Nguyễn Thị Mai Thanh kê đơn khống cho 16 bệnh nhân, chiếm dụng hàng trăm triệu đồng tiền BHYT. Hành vi sai phạm này đã bị BHXH TP Hà Nội kiểm tra, làm rõ và xuất toán tổng số tiền 434 triệu đồng (tính cả sai phạm xảy ra trong năm 2009). Tuy nhiên, sau khi được giao giải quyết lại vụ việc trên, ông Đỗ Trung Thành lại cho ra kết quả ngược lại, đó là bà Hóa, bà Thanh đều không có sai phạm gì!?

Lạm dụng chức vụ, quyền hạn


Cũng theo bác sĩ Nguyễn Minh Hùng, ông Nguyễn Vinh Quang, Phó Giám đốc- ngoài việc gian lận chiếm đoạt tiền BHYT còn lợi dụng chức vụ, quyền hạn, làm nhiều việc nhằm mưu lợi riêng. Cụ thể, ông Quang đã trực tiếp rải tờ rơi để lôi kéo bệnh nhân về phòng khám của gia đình mình, xác nhận sai sự thật để giúp bác sĩ Nguyễn Thúy Hường "đạo" luận văn thạc sĩ.

Năm 2010, ông Quang có cháu ruột thi công chức nhưng vẫn được chỉ định làm Chủ tịch hội đồng tuyển dụng. Trước đó, năm 2009, ông Quang đã ký công văn vượt thẩm quyền gửi 63 địa phương và các bộ ngành, đề nghị phải mua máy thử đường huyết của hãng Johnson & Johnson. Để có những công văn này, trước đó ông Quang đã yêu cầu hãng Johnson & Johnson tài trợ tổ chức rất nhiều hội nghị, hội thảo(!)

Đặc biệt, từ giữa năm 2009, trong quá trình triển khai Dự án mục tiêu quốc gia phòng chống bệnh đái tháo đường, ông Quang đã chỉ đạo lập chứng từ khống để quyết toán, rút số "tiền in sách" Hướng dẫn sàng lọc đái tháo đường tổng số tiền hơn 58 triệu đồng. Trên thực tế, Dự án đã không in quyển sách trên. Ngoài ra, ông Quang cũng là người chỉ đạo việc rút 160 triệu đồng tiền kinh phí hoạt động "Phân tích chi phí hiệu quả can thiệp phòng chống bệnh đái tháo đường- giai đoạn 1". Việc làm gian dối này đã bị kiểm toán Nhà nước phát hiện và xuất toán.

Ngoài những vi phạm trên, thời gian qua, tại BVNTTƯ còn xảy ra nhiều sai phạm, nhiều sự việc bất hợp lý khác nhưng vẫn chưa được giải quyết hoặc đã được xem xét nhưng chưa thỏa đáng, còn có chuyện bao che, bưng bít, che giấu thông tin…

Có thể nói, trong suốt một thời gian dài, một số lãnh đạo, cán bộ có chức trách ở BVNTTƯ đã có những hành vi làm trái những quy định về quản lý kinh tế, lạm dụng chức vụ quyền hạn để trục lợi, quản lý điều hành bệnh viện tùy tiện… Điều đó đã gây nên sự bức xúc trong cán bộ, nhân viên của bệnh viện, là nguyên nhân dẫn đến khiếu kiện kéo dài. Thực tế là hiện nay BVNTTƯ đã rơi vào tình trạng bất ổn, mất đoàn kết, tham nhũng, cán bộ nhân viên bệnh viện hoang mang, dao động…

Đề nghị Bộ Y tế, các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm những sai phạm xảy ra tại để Bệnh viện NTTƯ sớm đi vào ổn định, hoạt động có hiệu quả, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Theo CL

5 comments:

  1. 2. Bác sỹ phẫu thuật chó
    Ở BVNTƯ, Hùng luôn tự đắc cho mình là người giỏi nhất, lúc nào Hùng cũng chê bai đồng nghiệp, coi thường ban giám đốc và là người viết đơn kiện gửi BYT nhiều nhất, hầu như tháng nào Hùng cũng có đơn. Vậy Hùng là ai mà “giỏi” đến thế?
    Tốt nghiệp năm 1992, Hùng về công tác tại bệnh huyện Thanh Oai, tại đây cũng với vẻ hung hăng và liều lĩnh sẵn có Hùng đã điều trị không đúng phác đồ và nhiều người bệnh hoặc tử vong hoặc bán thân bất toại, người dân oán thán và viết đơn kiện, Hùng bị đình chỉ công tác và lúc này Hùng đi mổ chó thuê và bán thịt chó kiếm sống.
    Nhưng không hiểu lo lót thế nào Hùng xin ra BVNTƯ, tại đây, nhiều lần đi tuyến Hùng gây gổ khi uống rượu, phát ngôn bừa bãi ở tuyến cơ sở làm mất thanh danh của người cán bộ làm công tác chỉ đạo tuyến. Khi được đi học cao học, chưa tốt nghiệp Hùng đã chê, chê các thày viết sách không hay, chê các tài liệu tiếng việt, Hùng cho rằng tài liệu tiếng Anh rất hay, nhưng khốn nỗi, học mãi Hùng không thể giao tiếp được thì làm sao mà đọc sách được (bằng cứng khi chuyên gia nước ngoài đến Hùng không nói đwocj một lời). Hùng được đề bạt phó phòng vì có thành tích xây nhà cho ông giám đốc cũ (Tạ văn Bình), khi Hùng lên phó phòng toàn thể cán bộ phòng hoặc xin đi khoa khác, hoặc chuyển công tác khác. Một cán bộ ở BVNTƯ đã thốt lên rằng: Với nhân cách côn đồ ấy chưa xứng đáng làm bác sỹ chứ đừng nói gì là một lãnh đạo phòng. Quả y như rằng, phòng còn 03 người thì 3 phe khác nhau và không thể đội trời chung. Tại thời điểm này Hùng đã gây gổ và đánh nhau với đồng nghiệp (BS. Hưng). Hơn thế nữa khi rượu vào Hùng đã từng cởi quần trần chuồng ngay tại Phòng Khám- nơi rất đông bệnh nhân. Một lần nữa chuyên môn lại sai phạm khi mà người phụ nũ đang mang thai Hùng cho chụp XQ. Khi được chuyển về phụ trách khoa Nội tiết 2, Hùng tác oai tác quái, làm mưa làm gió. Đe doạ đồng nghiệp, võ ngực ta đây, luôn luôn hằn học, cãi vã lãnh đạo. Trong gần 2 năm qua, nhiều bệnh nhân do Hùng điều trị không tiên lượng được đã bị chết oan vì Hùng. Hội đồng khoa học góp ý Hùng chửi bới, lăng mạ cả Hội đồng. Hùng luôn khoe mình là đầu ngành Nội tiết- Đái tháo đường (xem bài trên trang web BVNT). Những sai phạm này khi được góp ý Hùng không tiếp thu mà cho là bị trù dập Hùng luôn viết đơn kiện vượt cấp lên BYT, các cơ quan chức năng, nhiều đến nỗi không thể đếm được. Là con người có học nhưng thiếu giáo dục và vô văn hoá tại các cuộc họp, giao ban Hùng ăn nói văng mạng với lời lẽ thách thức và hằn học.
    3. Ai đứng đằng sau dung túng cho Hoàn và Hùng
    Sự việc công an Hà Nội khám phá và buộc bọn y phải cúi đầu nhận tội là giai đoạn cuối của một chuỗi thời gian kéo dài trong nhiều năm qua. Tại sao bọn y lại có thể hành động như vậy? theo chúng tôi được biết ngoài bản chất hung hẵn, vênh váo và khoe khoang của bọn y sẵn có đứng đằng sau chúng là mộ phó giám đốc, thường xuyên bao che và thúc dục bọn y chống phá lãnh đạo và tập thể CBCNV- BVNTTW đang ngày đêm ra sức lao động đóng góp xây dựng bệnh viện và chăm lo sức khoẻ cho người bệnh. Đã đến lúc BYT, CBCNVBVNTW phải có kiến nghị với các cơ quan công quyền xem xét, tiếp tục làm rõ hành động trên nhằm ổn định đời sống CBCNVC và chăm lo sức khoẻ cho người bệnh.

    ReplyDelete
  2. 3. Ai đứng đằng sau dung túng cho Hoàn và Hùng
    Sự việc công an Hà Nội khám phá và buộc bọn y phải cúi đầu nhận tội là giai đoạn cuối của một chuỗi thời gian kéo dài trong nhiều năm qua. Tại sao bọn y lại có thể hành động như vậy? theo chúng tôi được biết ngoài bản chất hung hẵn, vênh váo và khoe khoang của bọn y sẵn có đứng đằng sau chúng là mộ phó giám đốc, thường xuyên bao che và thúc dục bọn y chống phá lãnh đạo và tập thể CBCNV- BVNTTW đang ngày đêm ra sức lao động đóng góp xây dựng bệnh viện và chăm lo sức khoẻ cho người bệnh. Đã đến lúc BYT, CBCNVBVNTW phải có kiến nghị với các cơ quan công quyền xem xét, tiếp tục làm rõ hành động trên nhằm ổn định đời sống CBCNVC và chăm lo sức khoẻ cho người bệnh.
    4. Thay cho lời kết
    Hoàn và Hùng đều được đào tạo cơ bản, là thạc sỹ, bác sỹ, hành động của bọn y không thể xem là hành động tự phát mà là hành động có chủ ý. Hành động nhắn tin cho dù có đúng hay sai cũng không thể tha thứ được. Nên lưu ý rằng khi ứng cử Hoàn được giới thiệu rất oai: là con gia đình cách mạng (xin thưa con gia đình cách mạng không cư sử như vậy đâu, những người làm cách mạng họ đã hy sinh xương máu không phải để chúng ta làm bậy). Hùng là một Đảng viên, mà Đảng viên không thể có những con người vừa vô văn hoá vừa khốn nạn như vậy. Hơn bao giờ hết tập thể cán bộ CNV BVNT phải loại bỏ những con người này ra khỏi hàng ngũ của đơn vị. Nếu còn để những cán bộ là thạc sỹ, bác sỹ như vậy thì làm sao BVNTTW xứng đáng là một bệnh viện đầu ngành?
    Nhân đây chúng tôi cũng có lời nhắn đến Hùng và Hoàn hãy tìm đường mà đi khỏi nơi đây- nếu còn biết đến thanh danh và sĩ diện.
    Người thày thuốc mà không biết yêu thương đồng nghiệp, nhân loại thì làm sao có thể yêu thương bệnh nhân. Không yêu thương bệnh nhân thì chỉ có giết chết bệnh nhân mà thôi.
    Thư này sẽ gửi đến lãnh đạo BYT, các Bệnh viện TW tại Hà Nội, Tp.HCM, các đơn vị y tế trong toàn quốc xem đây như một bài học cuồng tín ần tránh xa.

    ReplyDelete
  3. KHI TIN KHỦNG BỐ ĐẾN TỪ TRI THỨC

    TS.BS. Nguyễn Văn Tiến, được Bộ Y tế điều động về công tác và giữ chức giám đốc Bệnh viện Nội tiết trung ương từ tháng 8/2008. Trong 32 tháng phụ trách BVNTTW, có lẽ duy nhất, trong tháng đầu tiên khi nhận chức, ông chưa bị kiện cáo, chưa nhận được những tin nhắn khủng bố, thời gian còn lại hầu như tháng nào cũng có đơn kiện hoặc vu khống, hoặc đích danh hoặc những tin nhắn với những nội dung đe doạ, thô tục vô văn hoá mà đỉnh điểm là ông còn bị đánh trên đường đi làm việc về nhà vào lúc đêm tối.
    Liên tiếp trong một thời gian dài, những tin nhắn từ số máy lạ không những khủng bố ông Tiến mà nhiều CBCNVC của đơn vị cũng nhận được với những nội dung, thông điệp không đẹp đẽ gì. Bất kì một hoạt động nào của đơn vị dù đúng dù chưa đúng đều bị khủng bố bằng tin nhắn. Hơn hai năm qua nỗi lo sợ bao chùm trong đời sống CBCNCV. Đỉnh điểm vào ngày 19/5, rất nhiều tin nhắn như vậy một lần nữa lại truyền bá vào một số máy điện thoại của ban giám đốc và một số cán bộ BVNTTW.
    Khoảng 17g chiều ngày 19/5, Công an Hà Nội, ập vào bệnh viện đồng thời triệu tập khẩn cấp và áp giải thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Minh Hùng Phó trưởng khoa Nội tiết 2 và thạc sỹ, bác sĩ Hồ Khải Hoàn Phó trưởng khoa Đái tháo đường đến trụ sở cơ quan công an làm rõ một số vấn đề. Tại đây, sau một thời gian quanh co, Hùng và Hoàn bước đầu đã khai nhận toàn bộ hành động vô văn hoá của mình, đã nhiều lần nhắn tin đe doạ, lăng mạ ban giám đốc và các đồng nghiệp. Như vậy, hành vi đã được làm sáng tỏ, nhưng câu hỏi đặt ra làm nhiều tri thức và Y BS trong ngành Y phân vân vì sao là một người thày thuốc họ không chú tâm vào công tác cứu người bệnh mà lại sử dụng thời gian đó để tố cáo vu khống, nhắn tin đe doạ đồng nghiệp?
    1.Ứng cử viên đại biểu Quốc Hội soạn tin nhắn đe doạ đồng nghiệp
    Hoàn sinh năm 1960, tốt nghiệp Y khoa năm 1990, về công tác tại BVNTTW năm 1995, Hoàn luôn khoe khoang là Hội viên Hội Văn học VN, theo chúng tôi được biết, thực chất Hoàn có sáng một số bài thơ, viết một vài bài báo ca ngợi ông giám đốc cũ. Thời kì đầu, Hoàn ra sức ca ngợi ông giám đốc cũ và tranh thủ ông hướng dẫn luận văn thạc sỹ, và được ông tiến cử chức phó phòng truyền thông. Giai đoạn này, Hoàn không thể làm truyền thông cho dự án đái tháo đường, dự án phòng chống bướu cổ được vì truyền thông ngành y phải có kĩ năng, chuyên môn mới có thể làm được, Hoàn thì lấy đâu ra chuyên môn mà làm? không những vậy ông giám đốc cũ (và cũng là thày của Hoàn) bị Hoàn đánh tơi bời khói lửa. Kết quả, ông phải ra đi. Do năng lực chuyên môn yếu, lại có thời kì mắc bệnh tâm thần, không có khả năng làm điều trị, ban giám đốc mong muốn bố trí công tác khác cho Hoàn tránh oan sai cho người bệnh, Hoàn nổi khùng và kiện cáo ông Tiến. (Khi bỏ phiếu tín nhiệm thăm dò tại khoa Hoàn chỉ đạt 2/12). Gần đây nhất, Hoàn xin tự ứng cử đại biểu Quốc Hội và nghe đâu Hoàn đã qua 2 vòng sơ tuyển. Ngày báo cáo trước CBCNVC cơ quan Hoàn được giới thiệu là một tri thức sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, anh chị em Hoàn đều là những quan chức có tiếng trong cơ quan pháp luật... trớ trêu thay, “ truyền thống” ấy được phát huy thành những tin nhắn khủng bố đồng nghiệp. Không biết, nếu là đại biểu Quốc Hội thật sự thì những tin nhắn ấy còn nguy hiểm đến nhường nào?

    ReplyDelete
  4. ---------- Thư đã chuyển tiếp ----------
    Từ: lephongbvnt lephongbvnt
    Ngày: 10:35 Ngày 21 tháng 5 năm 2011
    4. Thay cho lời kết
    Hoàn và Hùng đều được đào tạo cơ bản, là thạc sỹ, bác sỹ, hành động của bọn y không thể xem là hành động tự phát mà là hành động có chủ ý. Hành động nhắn tin cho dù có đúng hay sai cũng không thể tha thứ được. Nên lưu ý rằng khi ứng cử Hoàn được giới thiệu rất oai: là con gia đình cách mạng (xin thưa con gia đình cách mạng không cư sử như vậy đâu, những người làm cách mạng họ đã hy sinh xương máu không phải để chúng ta làm bậy). Hùng là một Đảng viên, mà Đảng viên không thể có những con người vừa vô văn hoá vừa khốn nạn như vậy. Hơn bao giờ hết tập thể cán bộ CNV BVNT phải loại bỏ những con người này ra khỏi hàng ngũ của đơn vị. Nếu còn để những cán bộ là thạc sỹ, bác sỹ như vậy thì làm sao BVNTTW xứng đáng là một bệnh viện đầu ngành?
    Nhân đây chúng tôi cũng có lời nhắn đến Hùng và Hoàn hãy tìm đường mà đi khỏi nơi đây- nếu còn biết đến thanh danh và sĩ diện.
    Người thày thuốc mà không biết yêu thương đồng nghiệp, nhân loại thì làm sao có thể yêu thương bệnh nhân. Không yêu thương bệnh nhân thì chỉ có giết chết bệnh nhân mà thôi.

    ReplyDelete

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty