TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Wednesday, December 23, 2009

Anh chi. Em ddung` buo^`n lo ma^'t la~nh ha?i, lanh~ tho^? nua~ - Chung' ta dda~ co' buc*' tranh VI~ DDAI. nay` roi` ne`

Sẽ có bức tranh gốm "Ngày hội non sông trên Đất Tổ"

(Dân trí) - Dự án bức tranh gốm "Ngày hội non sông trên Đất Tổ" đặt tại khu trung tâm lễ hội của Đền Hùng dự kiến sẽ hoàn thành kịp đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long. Bức tranh có chiều dài 72m, cao 9,9m này được kỳ vọng sẽ trở thành độc nhất vô nhị.
Một góc sẽ được vẽ trên bức phù điêu "Ngày hội non sông trên Đất Tổ"
 
Hướng tới đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, được sự đồng ý của bộ Văn hoá thể thao và du lịch, Hội đồng di sản văn hoá quốc gia, UBND tỉnh Phú Thọ đã quyết định xây dựng bức tranh hoành tráng bằng gốm màu "Ngày hội non sông trên Đất Tổ" dài 72m, cao 9,9m tại khu trung tâm lễ hội với chủ đề mang đậm nét văn hoá dân tộc Việt Nam.

Theo ban tổ chức, ý tưởng xây dựng bức tranh này đã có từ cách đây 12 năm nhưng chưa có điều kiện thực hiện. Bức tranh sẽ mang đến thông điệp hoà bình, được phác họa xuyên suốt chiều dài truyền thuyết lịch sử, từ thời Lạc Long Quân - Âu Cơ đẻ ra trăm trứng, truyền thuyết vua Hùng, sự tích bánh chưng - bánh dày...

Đây không phải là bức tranh gốm bình thường mà là bức phù điêu gốm khổ lớn, độc nhất vô nhị với các kỹ thuật làm men gốm tinh xảo. Trị giá bức phù điêu này dự kiến khoảng 30 tỷ đồng. Thời gian thực hiện trong khoảng 6 tháng.

Ban tổ chức cho biết, số tiền để thực hiện bức phù điêu được kỳ vọng sẽ quyên góp từ các cá nhân, doanh nghiệp, người dân... những người sẵn lòng thiện nguyện tham gia việc công đức cho Đất Tổ thông qua Quỹ tu bổ Đền Hùng.

Đây là quỹ được thành lập hợp pháp có sự tham gia của các lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, cơ quan quản lý Đền Hùng và đặc biệt là thành phần điều hành, tư vấn là các cá nhân, doanh nhân có uy tín tự nguyện tham gia. Quỹ "tu bổ đền Hùng" sẽ tập trung cho các hạng mục công việc cụ thể nhằm góp phần làm cho khu di tích này ngày một khang trang cũng như để mỗi người dân có cơ hội được đóng góp công sức thể hiện lòng tri ân với tổ tiên.

Bài và ảnh: Lan Hương

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty