TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Sunday, December 20, 2009

Vĩnh Phúc: Người bị dân tố 'biến nghĩa trang thành bình địa' được nghỉ

Cập nhật lúc 09:43, Thứ Năm, 17/12/2009 (GMT+7)
– Thị uỷ thị xã Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) vừa có quyết định cho ông Nguyễn Hữu Mỉnh, Phó bí thư phường Trưng Nhị thôi không tham gia các chức vụ tại phường này nữa.

Đây là động thái mới nhất của các cơ quan chức năng sau loạt bài phản ánh của VietNamNet về hàng loạt các tố cáo sai phạm xảy ra tại phường này.

Tại thông báo nghị quyết của ban thường vụ thị uỷ số 185 ngày 03/12/2009 của Thị uỷ Phúc Yên ”về công tác cán bộ” đã “đồng ý cho đồng chí Nguyễn Hữu Mỉnh, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ phường Trưng Nhị, thôi không tham gia các chức danh Uỷ viên Ban chấp hành đảng bộ phường, đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ 2004-2011”.


Mô tả ảnh.
Ông Nguyễn Hà Lâu, người bị mất mộ người thân chỉ còn biết ra nơi ngày trước là mộ mẹ và chú mình nay bị biến thành những vũng nước đọng để thắp hương. Ông đã mất 5 năm để đi tìm nhưng đến nay chưa có kết quả. Ông cũng như nhiều người dân Phúc Yên khác đang trông chờ vào sự trả lời của chính quyền các cấp ở Vĩnh Phúc đối với những tố cáo của mình. Ảnh: Duy Tuấn

Cùng ngày, sau thông báo trên, Thị uỷ thị xã Phúc Yên đã có quyết định số 1814, đồng ý cho ông Mỉnh thôi không tham gia uỷ viên ban chấp hành đảng bộ phường khoá 2005-2010.

Ông Nguyễn Hữu Mỉnh nguyên là Chủ tịch UBND phường Trưng Nhị, tháng 8/2009 sau khi bị miễn nhiệm chức vụ này, ông Mỉnh vẫn còn giữ chức vụ Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ phường.

Trước đó, tháng 9/2005, ông Mỉnh phải chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo liên quan đến những sai phạm trong việc cấp đất giãn dân trong những năm trước đó. Và tiếp sau đó, dù đang bị kỷ luật, ông Mỉnh vẫn được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ phường Trưng Nhị.


Mô tả ảnh.
Ngay sau khi VietNamNet cho đăng tải loạt bài về những tố cáo của người dân đối với ông Nguyễn Hữu Mỉnh, ông này đã có đơn xin nghỉ và đã được Thị uỷ Phúc Yên chấp thuận. Ảnh: Thu Hương 
Một nguồn tin riêng cho biết, ngay sau thời điểm VietNamNet cho đăng tải về những tố cáo của người dân phường Trưng Nhị, ông Mỉnh đã có đơn gửi Thị uỷ Phúc Yên xin được “nghỉ” công tác với lý do “sức khoẻ”.

Trong loạt bài mà báo VietNamNet đã phản ánh vừa qua có nêu lên tình trạng “loạn” tố cáo về sai phạm ở địa phương này. Như việc hàng nghìn m2 đất nông nghiệp bị chiếm dụng, chuyển đổi sai mục đích, mặc dù đã có kết luận sai nhưng không được thu hồi; hơn 1 vạn m2 đất dùng để xây trường học tại dự án Trung tâm phường Trưng Nhị bị chia lô để bán; công trình UBND phường bị rút ruột và rất nhiều tố cáo những sai phạm khác. 

Đặc biệt là tố cáo của ông Nguyễn Hà Lâu, một người dân bị mất mộ của người thân vì UBND phường mà trực tiếp là ông Mỉnh đã "tự ý" cho di chuyển đến nghĩa trang mới nhưng không lập nấm mộ.

Cùng với đó là hàng ngàn ngôi mộ được chôn theo kiểu “giao thông hào” nay đã trở thành “bình địa” (từ dùng trong kết luận của thanh tra Phúc Yên).

Tuy vậy, sau gần 1 tháng phản ánh, hiện VietNamNet vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức nào từ phía các cơ quan chức năng về việc làm rõ những tố cáo đó và xử lý đối với những cá nhân, tập thể nếu có sai phạm. Và liên tục trong thời gian qua, Báo VietNamNet vẫn tiếp tục nhận được những tố cáo của người dân Phúc Yên liên quan đến công tác quản lý đất đai, dự án ở đây.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về những sai phạm diễn ra tại thị xã Phúc Yên trong những năm qua trong thời gian sắp tới.


  • Duy Tuấn – Thu Hương

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty