TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Monday, December 28, 2009

Mất chức vì đặt thừa... hai mâm cỗ cưới

Thứ Hai, 28/12/2009 - 10:04 AM
Hà Nội:
(Dân trí) - Từ nguồn tin quần chúng, UBKT Quận ủy Hà Đông (Hà Nội) xác định ông Nguyễn Hữu Dàng đặt cho con trai 42 mâm cỗ cưới, nhiều hơn 2 mâm so với quy định quận ủy đề ra. Vì vậy, ông Dàng bị điều chuyển công tác.
Lao đao vì... hai mâm cỗ cưới
Ngày 20/3/2009, gia đình ông Nguyễn Hữu Dàng - nguyên Phó Chánh thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội, kiêm đội trưởng đội TTXD số 1 thuộc Sở Xây dựng - tổ chức đám cưới cho con trai đầu tại khách sạn trên địa bàn. Hai bên nhà trai và nhà gái cùng làm hợp đồng chung với khách sạn, mỗi gia đình đặt 40 mâm cỗ. Đến ngày vui, một tình huống ngoài “kịch bản” xảy ra khi một số bạn bè cựu chiến binh, thương binh của ông Dàng dù không được mời nhưng biết tin vẫn đến chúc mừng đôi trẻ. Cỗ cưới nhà ông vì thế tăng thêm 2 mâm.
Ngỡ là chuyện vui, nhưng điều ông Dàng không ngờ tới lại xảy đến. Cơ quan Đảng ủy và chính quyền quận Hà Đông được cấp dưới báo cáo là ông Dàng tổ chức tiệc cưới linh đình. Ngay sau ngày vui, Bí thư Đảng ủy phường nơi ông Dàng sinh sống cũng thông báo tới ông việc gia đình ông đã vi phạm chương trình 06 của Quận ủy Hà Đông về việc thực hiện việc cưới, việc tang theo nếp sống văn hóa.
“Đến lúc này, tôi mới biết đến quy định tổ chức đám cưới không quá 40 mâm của Quận ủy Hà Đông. Nhưng thử hỏi, có ai vào hoàn cảnh tôi lại nỡ để bạn bè, người thân đến dự cưới phải ngồi không? Tôi đã báo cáo và cung cấp đầy đủ hợp đồng, hóa đơn thanh toán làm mâm cưới với khách sạn. Sau đó cũng không thấy có ai xét tới việc “thừa” cỗ của tôi nữa”, vị nguyên Phó Chánh thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội bứt rứt.
Ông Dàng cho biết, tháng 3/2009, đội TTXD số 1 nơi ông công tác vẫn trực thuộc Sở Xây dựng Hà Nội, về đảng trực thuộc Đảng bộ Xây dựng và Đảng bộ dân chính Đảng. Tháng 6/2009, do việc tái cơ cấu của Sở Xây dựng Hà Nội thí điểm thành lập TTXD quận Hà Đông, đội TTXD số 1 chính thức thuộc về UBND quận Hà Đông.
Tháng 7/2009, ông Dàng được một số lãnh đạo quận cho biết là có ý kiến gia đình ông tổ chức cưới vượt mâm theo chương trình 06 của quận ủy. Tháng 10/2009, Uỷ ban kiểm tra (UBKT) Quận ủy Hà Đông thành lập tổ công tác thẩm tra, xác minh, làm rõ vụ việc liên quan đến cỗ cưới nhà ông Dàng.
Đến cuối tháng 11, UBKT thông báo kết luận ông Nguyễn Hữu Dàng tổ chức cưới cho con trai 42 mâm, vượt 2 mâm theo quy định của chương trình 06. Uỷ ban này yêu cầu ông Dàng làm bản kiểm điểm, cấp ủy chi bộ tại nơi ông công tác tổ chức hội nghị kiểm điểm về việc thừa mâm cưới.
Trong Thông báo Kết luận Hội nghị Ban thường vụ quận ủy Hà Đông, ông Lê Hồng Thăng - Bí thư Quận ủy kết luận: nhất trí hình thức kỷ luật khiển trách đối với việc ông Nguyễn Hữu Dàng. Giao UBND quận xét kỷ luật về chính quyền đối với ông Dàng và ra quyết định điều động chuyển công tác về Ban Bồi thường GPMB.
Xử lý vi phạm
“Điều tôi không hiểu nổi là tại sao khi sự việc còn chưa ngã ngũ, UBKT còn chưa tiến hành làm việc về sự việc của tôi thì ngày 21/7/2009, Chủ tịch UBND quận Hà Đông đã ra thông báo giao nhiệm vụ của tôi cho một đội phó Đội Thanh tra xây dựng số 1”, ông Nguyễn Hữu Dàng đặt câu hỏi.
Cũng theo ông Dàng, đám cưới được tổ chức khi ông thuộc quản lý của Sở Xây dựng Hà Nội mà cơ quan này lại không có quy định cấm chuyện vượt quá 40 mâm cỗ. “Việc xét xử lý hơn nửa năm sau khi sự việc xảy ra là có đúng theo Luật công chức?”, ông Dàng tiếp tục băn khoăn.
Trao đổi với Dân trí, bà Đỗ Thị Hữu - Chủ nhiệm UBKT Quận ủy Hà Đông - cho biết: Chương trình thực hiện việc cưới, việc tang theo nếp sống văn hóa (Chương trình 06 – CT/TH.u) được tổ chức thực hiện từ tháng 1/2009 nhận được sự quan tâm, đồng tình rất cao của nhân dân và lãnh đạo thành phố. Chương trình quy định rõ đối với cán bộ đảng viên, công chức phải gương mẫu trong thực hiện việc cưới, việc tang theo nếp sống văn hóa, đúng pháp luật.
Cán bộ lãnh đạo thuộc quận ủy quản lý nếu vi phạm trước mắt là phải chuyển công tác khác, sau đó tùy mức độ, tính chất vi phạm có hình thức xử lý kỷ luật thỏa đáng. “Ngay trước khi đám cưới của con trai đồng chí Dàng diễn ra, vợ đồng chí đã ký vào bản cam kết thực hiện nghiêm túc Chương trình 06 vậy nên không lý gì đồng chí Dàng lại không biết”, bà Hữu cho biết.
Cũng theo Chủ nhiệm UBKT Quận ủy Hà Đông, việc xử lý thuyên chuyển công tác ông Nguyễn Hữu Dàng theo đúng tinh thần của Chương trình 06 và không phải là trường hợp cá biệt tại quận Hà Đông. Trước đó, một vị Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ tại địa phương cũng bị kỷ luật với hình thức tương tự.
Giải thích cho việc tiến hành kiểm tra, xử lý sau khi đám cưới diễn ra hơn nửa năm, bà Hữu cho biết, theo nội dung chương trình nếu phát hiện cán bộ cư trú tại địa bàn vi phạm việc cưới theo nếp sống văn hóa, quận ủy Hà Đông sẽ có văn bản thông báo tới cơ quan công tác của cán bộ trên. “Về trường hợp đồng chí Nguyễn Hữu Dàng, khi đồng chí có dấu hiệu vi phạm chúng tôi đã không thông báo ngay cho Sở Xây dựng Hà Nội vì thời điểm đó quận ủy đang tập trung việc triển khai sâu, rộng chương trình 06 tại địa phương. Khi đồng chí thuộc quyền quản lý của quận ủy, chúng tôi đã tiến hành điều tra, xác minh và xử lý dù vi phạm đã xảy ra nhiều tháng trước đó”.
Phúc Hưng

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty