TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Thursday, January 28, 2010

Gần một nửa cụm công nghiệp TP HCM chưa có chủ đầu tư

Theo báo cáo của Sở Công thương TP HCM, đến năm 2020, thành phố sẽ quy hoạch 30 cụm công nghiệp với diện tích 1.900 ha, nhưng hiện chỉ 10 khu, tổng mặt bằng rộng 750 ha, có chủ đầu tư.
14 cụm công nghiệp khác, diện tích 760 ha, đang hoạt động nhưng chưa có chủ đầu tư. 6 cụm công nghiệp còn lại quy hoạch mới với diện tích 388 ha, trong đó khu Đông Thạnh (Hóc Môn) đã quy hoạch chi tiết.
Do đó Sở Công thương đề xuất UBND thành phố công bố các ưu đãi để mời gọi doanh nghiệp đầu tư cụm công nghiệp. Các ưu đãi gồm: miễn hai năm thuế thu nhập doanh nghiệp, miễn 50% thuế thu nhập cho ba năm tiếp theo. Ngoài ra, Sở cũng đề nghị hỗ trợ lãi vay cho các chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng trong giải phóng mặt bằng, xây dựng khu công nghiệp.
Thực trạng hiện nay, trong khi thành phố có đến gần 50% số lượng khu công nghiệp chưa có chủ đầu tư, thì các nhà máy, xí nghiệp, cụm công nghiệp cũ vẫn tồn tại trong khu dân cư hiện hữu ở nội thành. Chất thải của các nhà máy này gây ô nhiễm, làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Tuy nhiên, hầu như những doanh nghiệp này không chịu di dời ra ngoại thành mà chấp nhận nộp phạt để tiếp tục bám trụ nhà xưởng cũ.
Hà Thanh

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty