TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Wednesday, January 27, 2010

“Hiệu trưởng mua dâm " va` những tình tiết mới, khá bất ngờ

Thứ Ba, 26/01/2010 - 21:01

Luật sư vụ “hiệu trưởng mua dâm” gửi đơn kiến nghị khẩn cấp

(Dân trí) - Luật sư Trần Đình Triển, người bảo vệ quyền lợi cho bị cáo trong vụ hiệu trưởng mua dâm tại Hà Giang vừa có đơn kiến nghị khẩn cấp gửi các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ những tình tiết mới, khá bất ngờ trong vụ án.
 >> Hôm nay xử phúc thẩm vụ “hiệu trưởng mua dâm học sinh”
 >> Hiệu trưởng mua dâm nữ sinh nhận 126 tháng tù
Ngay sau phiên tòa phúc thẩm bị hoãn, hai bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy và Nguyễn Thúy Hằng đã thông qua Luật sư Trần Đình Triển (người bảo vệ quyền lợi của bị cáo Thúy) viết đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng. Luật sư Triển cũng đã gửi đơn kiến nghị khẩn cấp đến các cơ quan có trách nhiệm đề nghị xem xét sự việc một cách thấu đáo nhất
 
Luật sư Trần Đình Triển
Tại đơn kiến nghị của mình, Luật sư Trần Đình Triển cho rằng, một số cơ quan liên quan của địa phương trong vụ án “mua dâm học sinh” đã vi phạm nghiêm trọng về mặt pháp luật...

Trao đổi với Dân trí, Luật sư Triển cho biết, vi phạm thứ nhất là khi cơ quan điều tra lấy lời khai của hai bị cáo vẫn đang trong độ tuổi vị thành niên nhưng không có người giám hộ đi cùng.
Hai bị cáo cũng tố đã bị ép phải viết giấy không được mời luật sư bảo vệ quyền lợi. Luật sư Trần Đình Triển còn cho rằng, cơ quan điều tra còn sai phạm nghiêm trọng quy tắc giam giữ với trẻ vị thành niên.
Theo điều 308 Bộ luật Tố tụng hình sự quy định: “Không được giam giữ người chưa thành niên với người thành niên”. Trong khi đó, bị can Nguyễn Thúy Hằng từ khi bị bắt tạm giam đến nay đã hơn 4 tháng mà vẫn bị giam chung với 1 cụ già hơn 70 tuổi người dân tộc Mèo, không biết tiếng Kinh, suốt ngày hò, la hét làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh thần của bị cáo.
Theo Luật sư Triển, bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy bị giam chung với 2 hoặc 3 người dân tộc Nùng đều trên 30 tuổi và không biết tiếng Kinh.
Trao đổi với PV Dân Trí, Luật sư Trần Đình Triển khẳng định: “Hiện tôi đang giữ 3 lá đơn kêu cứu của bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy và bị cáo Nguyễn Thúy Hằng gửi các cơ quan chức năng xem xét.
Trong đơn, bị cáo Thúy đã viết rằng: “Chúng cháu bị thầy Xương đe dọa sẽ hạ thấp kết quả học tập ép chúng cháu quan hệ tình dục với thầy. Thầy còn bắt chúng cháu quan hệ với một số bạn bè của thầy gồm những người có địa vị tại địa phương..."
 
Đơn kiến nghị khẩn cấp  của luật sư Trần Đình Triển
 
Bị cáo Thúy cung cấp những thông tin khiến không ít người giật mình. Có đủ cả tên tuổi, vị trí công việc và cả số điện thoại cá nhân của những người đàn ông đã từng “lên giường” với cô này.
 
“Bị cáo Hằng đã kể với tôi rất chi tiết về thời gian, địa chỉ em đã quan hệ tình dục với một số người đàn ông khác có vị thế tại địa phương. Em còn nhớ rõ cả số điện thoại di động hay biển số xe ô tô của các vị này” - Luật sư Triển kể lại.
Luật sư Trần Đình Triển cho biết, ông hy vọng mọi việc sẽ được làm sáng tỏ và những kẻ phạm tội sẽ bị xét xử nghiêm minh trước pháp luật trong phiên phúc thẩm dự kiến mở lại ngày 27/1.
Quốc

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty