TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Monday, January 25, 2010

VỤ THẢ CHÓ CẮN CHẾT NGƯỜI Ở ĐẮK LẮK Cắn răng chịu đựng “chó ông Thành”

nld.com.vn - 
 Từ lâu, đàn chó béc-giê của ông Phạm Ngọc Thành đã trở thành nỗi khiếp hãi của người dân địa phương. Người thả chó cắn chết bà Phạm Thị Ngắn hôm 21-1 đã bỏ trốn.Sau hai ngày bị đàn chó béc-giê của Công ty TNHH một thành viên Trường Ngọc cắn chết tại “Rẫy ông Thành 507”, hôm qua, 23-1, bà Phạm Thị Ngắn (SN 1955, ngụ ở buôn H’Drát, xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk) đã được gia đình đưa đi an táng. Gặp chúng tôi, người dân xã Ea Kao vẫn chưa hết bàng hoàng, giận dữ trước việc làm tàn nhẫn của những kẻ xua chó ra cắn người.


Dửng dưng bỏ đi


Chị Giang Thị Bích Điệp vẫn chưa hết khiếp hãi khi kể lại vụ việc chiều 21-1....


Hôm đó, khoảng 14 giờ, bà Ngắn cùng chị Điệp và chị Trâm rủ nhau đi mót cà phê tại “rẫy ông Thành 507”. Ba người đang mót cà phê gần nhau thì bất ngờ một con chó béc-giê dữ tợn xông đến. Chị Điệp và chị Trâm nhanh chân trèo lên cây cao gần đó. Bà Ngắn trèo lên cây cà phê nhưng do vị trí này quá gần mặt đất nên bị con chó nhảy lên cắn, kéo rơi xuống và vồ lên người bà cắn xé.

Nghe tiếng kêu cứu của 3 người, ông Sơn, quản lý của trang trại, đi xe máy đến. Dù bà Ngắn liên tục van xin cứu giúp nhưng ông ta vẫn dửng dưng bỏ đi. Khi ông Sơn đi khỏi khoảng 5 phút, thêm một bầy chó béc-giê khoảng 5 con dữ dằn xông đến cắn xé bà Ngắn. Khoảng 20 phút sau, ông Sơn quay lại gọi đàn chó quay về. Ông ta rút điện thoại di động gọi cho ai đó thông báo “chó cắn chết người rồi” và thản nhiên bỏ đi. “Sau khi đàn chó đã đi, tôi leo xuống xem thì thấy tay chân, mặt mũi của bà Ngắn đã bị chó cắn nát, khắp người tơi tả vết thương” – chị Điệp bàng hoàng.


Trang trại của ông Thành, nơi bà Phạm Thị Ngắn vào mót cà phê và bị chó cắn chết


Sau khi bà Ngắn bị chó của “Rẫy ông Thành 507” cắn chết, người dân Ea Kao rất bức xúc. Ông Trần Quang Đảng bất bình: “Thật là vô nhân đạo! Họ đã hái hết cà phê rồi, số rơi rụng dưới gốc không nhặt nên người dân vào mót. Bà con chúng tôi có tội tình gì đâu! Thế mà hễ có ai vào rẫy mót cà phê là họ xua chó ra cắn”.


Chị Mai Thị Giang ở buôn Huê ngao ngán: “Công ty Trường Ngọc chẳng được lòng ai ở đây. Sống cùng buôn làng từ thuở cơ hàn nhưng bây giờ giàu rồi, họ không thèm giúp bà con mà lại còn xua chó cắn người đến chết nữa”. Chị Giang cho biết đàn chó béc-giê của ông Thành có khoảng 30 con và thường xuyên chui rào ra ngoài cắn gà, dê, bò của người dân nuôi xung quanh.

“Năm ngoái, tôi phải bán rẻ đàn dê mới mua vì đàn chó ông Thành thường xuyên qua cắn. Có lần chúng cắn chết 2 con dê của tôi. Tuy nhiên, ông Thành không đếm xỉa gì đến chuyện bồi thường mà cứ bảo không phải chó của nhà ông cắn, trong khi ở xã này chỉ mỗi ông Thành nuôi chó béc-giê. Học sinh trong vùng cũng không dám đi học ngang “rẫy ông Thành 507” vì sợ đàn chó béc-giê nhà ông Thành. Từ lâu, đàn chó của ông Thành đã trở thành nỗi khiếp hãi của người dân trong vùng” – chị Giang bức xúc.


Chẳng ai nhắc nhở, xử phạt


Ông Vũ Văn Phong, một tổ trưởng ở buôn H’Drát, cho biết những năm gần đây, người dân địa phương liên tục gửi đơn đến UBND xã Ea Kao đề nghị can thiệp việc ông Thành để chó cắn người và gà, dê của dân nhưng không được phúc đáp. “Hỏi xã, xã im lặng, TP thì xa quá. Người dân đành phải cắn răng chịu đựng đàn chó của ông Thành” - ông Phong bất bình.



Bà Võ Thị Cúc, một nạn nhân từng bị đàn chó béc-giê của ông Thành cắn phải khâu 25 mũi

Rẫy cà phê của Công ty Trường Ngọc rộng khoảng 35 ha, có đội ngũ bảo vệ cũng rất dữ dằn, từng đánh một người đi lạc vào đây trọng thương hiện đang bị tâm thần. Đàn chó béc-giê được đưa về rẫy nuôi cách đây hơn 6 năm nhưng không hề được bịt mõm mỗi khi thả ra ngoài. Thế nhưng, địa phương vẫn không hề nhắc nhở hay xử phạt.

Dạo một vòng quanh “rẫy ông Thành 507”, chúng tôi thấy nhiều đoạn hàng rào đã hỏng, lũ chó có thể chui lọt. Ông Vũ Văn Phong cho biết đây là nơi chó béc-giê thường chui ra ngoài cắn gà, dê của người dân. Theo ông Phạm Văn Ngấn, anh ruột bà Ngắn, sau khi đàn chó cắn chết em ông, ông Thành đã cho người làm thêm một số đoạn hàng rào bằng lưới B40 ở những nơi còn trống để đối phó với cơ quan chức năng.

Chiều 21-1, cơ quan chức năng địa phương cho biết ông Sơn, người xua chó đến cắn chết bà Ngắn, đã bỏ trốn. Hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

“Xua chó cắn chết bây giờ !”
Người dân xã Ea Kao cho biết cách đây hơn một năm, bà Võ Thị Cúc (SN 1945, ở buôn Huê, xã Ea Kao) đi mót cà phê ở “Rẫy ông Thành 507” cũng đã bị nhân viên Công ty Trường Ngọc xua chó béc-giê ra cắn nhưng may mắn thoát chết.

Kể lại lần gặp nạn đó, bà Cúc vẫn chưa hết hãi hùng. Một buổi chiều cuối năm 2008, bà cùng con gái và 6 người trong buôn đến “Rẫy ông Thành 507” mót cà phê. Bà Cúc vừa đến rẫy thì một người đàn ông của công ty gọi chó đến cắn.

Bà Cúc bị cắn nát tay, chân, tai, phải đưa đi Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk cấp cứu và khâu 25 mũi. Tuy nhiên, khi ông Vũ Văn Phong và ông Trần Quang Đảng đến đề nghị bồi thường, ông Phạm Ngọc Thành (Giám đốc Công ty Trường Ngọc) đe dọa: “Về đi, không thì tôi xua chó cắn chết bây giờ”!

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty