TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Monday, January 25, 2010

Kẻ thả chó cắn chết người vừa thoát án tù

VỤ THẢ CHÓ CẮN CHẾT NGƯỜI Ở ĐẮK LẮK  
Nguyễn Đình Sơn, kẻ thả chó béc-giê cắn chết bà Phạm Thị Ngắn (hôm 21-1), vừa hầu tòa vào cuối tháng 12-2009 vì đã tham gia một vụ đánh người. Sáu đồng phạm của Sơn đều lãnh án tù giam, riêng Sơn... thoát tội!
Khoảng 19 giờ ngày 22-3-2009, do tối trời nên anh Nguyễn Huy Hoàng (SN 1981, ngụ thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút - Đắk Nông) và anh Nguyễn Văn Thọ (SN 1972, ngụ xã Kim Khê, huyện Kim Thành - Hải Dương) chạy xe máy lạc vào “rẫy ông Thành 507” (của ông Phạm Ngọc Thành, giám đốc Công ty Trường Ngọc) ở buôn H’Drát, xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk.
Lúc này, những người làm thuê cho ông Thành là Phan Văn Tuất, Nguyễn Trung Dũng, Nguyễn Trường Thi, Nguyễn Quang Sơn, Lê Văn Xuân, Lê Phú Thắng và Nguyễn Đình Sơn đang ăn cơm, uống rượu tại nhà tập thể của rẫy.

Thấy ánh đèn xe máy, Thi và Dũng chạy ra. Dũng nắm yên xe của Hoàng, anh rồ ga làm Dũng bị té. Tuất thấy vậy liền bảo Thi và Dũng lấy xe máy truy bắt hai anh Hoàng, Thọ.

Chúng khóa cổng, chốt chặn các ngả đường trong rẫy để ngăn hai anh thoát ra ngoài. Tất cả đều mang theo gậy, đằng đằng sát khí...

"Rẫy ông Thành 507" - nơi từng xảy ra vụ những người làm thuê của ông Phạm Ngọc Thành đánh người trọng thương và đơn đề nghị khiếu tố của người dân địa phương bày tỏ sự phẫn nộ về vụ việc

Bắt được Thọ và Hoàng, chúng đưa hai anh về khu nhà tập thể trong rẫy. Tại đây, Nguyễn Đình Sơn cầm hai cục đá giơ lên trước mặt anh Hoàng, dọa: “Sao mày dám kéo cháu tao?”.

Dũng lấy cây keo dài khoảng 1 m đánh vào đầu anh Thọ. Cây keo gãy, Dũng dùng tuýp sắt đánh tiếp vào đầu anh, làm Thọ gục xuống.

Dũng cùng Thi, Quang Sơn, Thắng, Xuân lấy ghế inox và gậy đánh Hoàng làm anh bất tỉnh. Sau đó, Thi chở hai nạn nhân ra vứt ngoài đường.

Anh Hoàng và anh Thọ được người dân ở gần đó phát hiện và đưa đi cấp cứu.

Hội đồng Giám định Pháp y tỉnh Đắk Lắk kết luận anh Hoàng bị đa chấn thương, suy nhược sau chấn thương với tỉ lệ thương tích 10%; anh Thọ bị nứt sọ, tụ máu nội sọ và dập hoại tử não bán cầu trái, liệt mặt và nửa người phải, tỉ lệ thương tích 65%.

Ngày 29-12-2009, TAND TP Buôn Ma Thuột đưa ra xét xử sơ thẩm hình sự hai vụ người làm thuê cho rẫy ông Thành đánh hai anh Nguyễn Huy Hoàng và Nguyễn Văn Thọ gây thương tích.

Tại bản án số 423/2009/HSST tuyên cùng ngày, TAND TP Buôn Ma Thuột tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Trường Thi (SN 1987, ngụ Đắk Nông), Nguyễn Trung Dũng (SN 1986, quê Nghệ An), Phan Văn Tuất (SN 1970, quê Nghệ An), Lê Văn Xuân (SN 1986, quê Thanh Hóa), Lê Phú Thắng (SN 1981, quê Thanh Hóa), Nguyễn Quang Sơn (SN 1991, quê Nghệ An) tổng cộng 37 năm 6 tháng tù.

Đáng nói là Nguyễn Đình Sơn (SN 1974, quê Nghệ An), đối tượng có tham gia vụ đánh anh Hoàng và anh Thọ, được thoát án tù. Sơn cũng chính là người đã thả đàn chó béc-giê cắn chết bà Phạm Thị Ngắn vào chiều 21-1, hiện đã bỏ trốn. (Báo NLĐ số ra ngày 23 và 24-1 đã thông tin).


Ông Thành là người sống “có đạo đức” (?!)


Ngày 24-1, chúng tôi tìm gặp ông Phạm Văn Ngấn (hiện đang công tác tại Chi cục Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Lắk) là anh của bà Phạm Thị Ngắn. Ông Ngấn cho biết đến nay gia đình bà Ngắn chưa khiếu kiện ông Phạm Ngọc Thành và người thả chó vì đang chờ động thái của cơ quan chức năng.


“Mạng người là quan trọng, không phải ông Thành đến thắp hương và đưa 120 triệu đồng lo ma chay cho em tôi là hết trách nhiệm” - ông Ngấn bức xúc nói.


Chúng tôi gọi điện thoại cho ông Phạm Ngọc Thành định hỏi về vụ việc, ông Thành bảo: “Tôi đang đi công tác, không có gì để trả lời anh cả. Muốn biết gì hãy hỏi cơ quan điều tra”!


Về những phản ánh của người dân xung quanh chuyện đàn chó béc-giê của ông Thành từng cắn bà Võ Thị Cúc bị thương và thường xuyên ra ngoài cắn vật nuôi của người dân gần đó, ông Nguyễn Hữu Quang, Chủ tịch UBND xã Ea Kao, nói: “Ông Phạm Ngọc Thành là người sống có đạo đức; do người ta ghen ăn tức ở nên mới nói xấu ông ấy như vậy. Việc bà Cúc vào mót cà phê tại rẫy ông Thành và bị chó béc-giê cắn bị thương thì phải chịu thôi vì xung quanh rẫy ông Thành đã được rào kẽm gai và có gắn biển cảnh báo chó dữ”.



Còn vụ bà Ngắn, ông Quang cho biết xã Ea Kao không có thẩm quyền xử lý nên đã chuyển hồ sơ vụ việc cho Công an TP Buôn Ma Thuột.


“Rẫy ông Thành 507”, nơi Nguyễn Đình Sơn thả chó cắn chết bà Phạm Thị Ngắn hôm 21-1 Ảnh: L.HỒ
Bài và ảnh: Lữ Hồ

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty