TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Sunday, January 24, 2010

Hội Luật sư quốc tế không được dự phiên tòa xử bốn nhà bất đồng chính kiến ở Việt Nam

Thanh Phương
Bài đăng ngày 23/01/2010 Cập nhật lần cuối ngày  23/01/2010 15:00 TU
Hội Luật Sư Đoàn Quốc Tế
Hội Luật Sư Đoàn Quốc Tế
Hai quan sát viên được Hội Luật sư quốc tế cử đến theo dõi phiên xử bốn nhà bất đồng chính kiến Việt Nam ngày 20/1 tại Sài Gòn đã không được phép vào trong dự phiên xử. Sau đó, cả hai đã bị Cục quản lý xuất nhập cảnh của Việt Nam thẩm vấn....
Theo AFP, Hội Luật sư quốc tế hôm nay (23/1) vừa ra thông báo cho biết hai quan sát viên mà họ cử đến theo dõi phiên xử bốn nhà bất đồng chính kiến Việt Nam hôm thứ tư vừa qua tại Sài Gòn đã không được phép vào trong tòa án, mặc dù đã có sự can thiệp về mặt ngoại giao. Hai quan sát viên này sau đó đã bị Cục quản lý xuất nhập cảnh của Việt Nam thẩm vấn.
Trong bản thông cáo, Hội Luật sư quốc tế, một tổ chức đại diện cho 30 ngàn luật sư trên khắp thế giới, nhấn mạnh là các công ước quốc tế, mà Việt Nam đã phê chuẩn, bảo đảm quyền được xét xử một cách công bằng và công khai. Họ bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về việc các quan sát viên không được vào dự phiên xử các nhà bất đồng chính kiến.
Trong phiên xử thứ tư vừa qua, Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên án 16 năm tù nhà doanh nghiệp Trần Huỳnh Duy Thức, 7 năm tù thạc sĩ tin học và blogger Nguyễn Tiến Trung, còn luật sư Lê Công Định và ông Lê Thăng Long, mỗi người 5 năm tù.
Các bản án này đã bị Liên hiệp châu Âu, Hoa Kỳ và Anh Quốc chỉ trích gay gắt.
Hôm qua, qua lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao, Việt Nam đã bác bỏ những lời chỉ trích đó, khẳng định rằng '' việc bắt giữ, điều tra, xét xử các bị cáo là đúng người, đúng tội, đúng các quy định pháp luật Việt Nam và các quy định của luật pháp quốc tế''.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam còn lên án Anh Quốc, Hoa Kỳ và Liên hiệp châu Âu '' đã có những nhận xét thiếu thiện chí, can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam''.
Thông tấn xã Việt Nam hôm qua (22/1) cũng đăng một bài báo chỉ trích báo chí nước ngoài đã có những bài viết '' thiên lệch, cho thấy thái độ thiên kiến với Nhà nước Việt Nam vẫn tồn tại". Theo TTX Việt Nam, đây là '' sự can thiệp quá mức vào công việc nội bộ của một quốc gia độc lập''.

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty