TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Monday, January 25, 2010

Thuê giang hồ dằn mặt nhà đầu tư ?

Cập nhật lúc 22:46, Chủ Nhật, 24/01/2010 (GMT+7)
 – Khi đang gặp mặt đối tác đã xù nợ gần 1 triệu USD đầu tư dự án, ông Ginoza Yasuya bị một đối tượng tấn công ngất xỉu.
Chiều ngày 24/1, Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP HCM đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam Nguyễn Văn Minh (SN1977, ngụ quận Thủ Đức) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích....
Theo đó, vào tháng 1/2009, Minh đã hành hung ông ông Ginoza Yasuya (SN 1962, quốc tịch Nhật Bản) khiến người này bị thương nặng phải nhập viện trong thời gian dài....

Nguồn tin từ cơ quan CSĐT cũng cho hay, việc Nguyễn Văn Minh hành hung ông Ginoza Yasuya bắt nguồn từ việc ông này đại diện cho một số nhà đầu tư Nhật Bản qua Việt Nam để đòi nợ số tiền, vàng có trị giá gần 1 triệu USD mà các nhà đầu tư Nhật Bản đưa cho N.V.S. (ngụ quận Thủ Đức) đầu tư vào một dự án ở quận 9 cách đây hơn 10 năm.


Ông Ginoza Yasuya bị hành hung vì đòi nợ gần 1 triệu USD?
Nhưng sau khi phía nhà đầu tư Nhật Bản chuyển tiền, vàng rồi, ông S. “lật kèo” tìm tránh mặt phía đầu tư bên Nhật Bản. Cuối tháng 1/2009, sau hàng chục lần tìm kiếm, ông Ginoza Yasuya đã tìm gặp được ông S. tại đường Lê Đức Thọ (phường 11, quận Gò Vấp).
Tuy nhiên khi đang tiến đến định nói chuyện với ông S. thì bất ngờ ông Yasuya bị Nguyễn Văn Minh xông vào tấn công gây thương tích nặng, phải nhập viện.
Công an quận Gò Vấp đã lập tức vào cuộc điều tra vụ việc trên nhưng xét thấy tính chất phức tạp, nghiêm trọng của vụ án nên cơ quan này chuyển giao hồ sơ cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14) tiếp tục khám phá.
Trong đơn tố cáo gửi đến cơ quan chức năng, ông Ginoza Yasuya còn tố cáo đã nhiều lần ông bị hành hung, đe dọa tính mạng. Tuy nhiên, theo người đàn ông này, đây chỉ là bề nổi của một phi vụ lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và dùng "xã hội đen" dằn mặt, có thể do ông S. đứng phía sau.
Nguồn tin riêng của VietNamNet xác nhận, cơ quan CSĐT đã nhiều lần mời ông S. đến làm việc làm việc, nhưng ông này không xuất hiện. Cơ quan CSĐT vẫn đang tiếp tục củng cố hồ sơ làm sáng tỏ vụ việc và vai trò các cá nhân, tổ chức liên quan.


  • Quốc Quang



No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty