TUYÊN NGÔN LẠC HỒNG
Nam quốc Mộc Tinh chấn Lạc Hồng
Vận thiên khí hội kiến hòa nhân
Chấn đạo quốc hưng bình thiên hạ
Ngoại quốc lân bang kính phục giao.
Trần Đông Chấn

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát - La Meurtrissure

Search This Blog

Tuesday, February 2, 2010

14 lần vào ra Quảng Ngãi

TT - Một tài xế bị cảnh sát giao thông Quảng Ngãi thu giữ bằng lái xe vì nghi là bằng giả. Mặc dù Sở Giao thông vận tải khẳng định là bằng thật nhưng xe vẫn bị “treo”, còn người tài xế phải 14 lần vào ra Quảng Ngãi mà chưa có hồi kết.

Tài xế Nguyễn Tất Dũng tạm thời thất nghiệp. Đoạn đường từ Huế vào Quảng Ngãi khoảng 250km, tính ra anh Dũng đã phải đi lại khoảng 3.500km mà việc vẫn chưa xong - Ảnh: ĐÌNH TOÀN
11g50 ngày 20-11-2009, anh Nguyễn Tất Dũng lái ôtô 30 chỗ ngồi của Công ty TNHH An Thịnh, TP Huế chở một đoàn khách nước ngoài từ TP Huế vào Nha Trang. Khi xe đi qua khu vực nội thị TP Quảng Ngãi, anh Dũng bị cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Quảng Ngãi lập biên bản vi phạm chạy quá tốc độ, tạm giữ giấy phép lái xe (GPLX) mang số AB 932200.
Ngày 25-11, anh Dũng đến Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi và được ông Lê Viết Hạnh - thượng úy, cán bộ Phòng CSGT - trao quyết định xử phạt vi phạm hành chính (800.000 đồng). Anh Dũng đi nộp phạt và lấy biên lai về Phòng CSGT, tuy nhiên sau khi nhận biên lai nộp phạt, ông Hạnh không trả GPLX cho anh Dũng với lý do nghi ngờ GPLX giả.
Ông Hạnh đã lập biên bản tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm hành chính gồm GPLX lẫn sổ chứng nhận an toàn kỹ thuật và vệ sinh môi trường (thường gọi là sổ kiểm định) của ôtô, rồi hẹn anh Dũng ngày 4-12 trở lại Quảng Ngãi để làm việc.
CSGT nghi bằng lái xe giả
Công an tỉnh Quảng Ngãi: vụ việc đang điều tra
Sáng 5-1-2010, chúng tôi đã liên lạc với Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi để trao đổi xung quanh việc của anh Dũng. Thượng tá Hồ Quang Trung - trưởng Phòng CSGT - yêu cầu phải có giấy giới thiệu của văn phòng hoặc Phòng công tác chính trị Công an tỉnh Quảng Ngãi thì mới trả lời.
Trực ban văn phòng Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết lãnh đạo văn phòng bận họp. Chúng tôi tiếp tục gặp lãnh đạo Phòng công tác chính trị để xin giấy giới thiệu.
Sau khi nghe trao đổi sự việc, lãnh đạo phòng cho rằng việc này đã chuyển cho Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội để xác minh giấy phép lái xe giả.
Vụ việc đang điều tra nên Phòng công tác chính trị cũng như văn phòng công an tỉnh không thể cấp giấy giới thiệu được.
Đúng hẹn, anh Dũng từ Huế vào Phòng CSGT Quảng Ngãi, được ông Hạnh cho biết bản in GPLX số AB 932200 với bản in mẫu GPLX do Bộ Giao thông vận tải cấp phát là không cùng bản in, không cùng phương pháp in, chữ ký đứng tên Nguyễn Văn Bạt trên GPLX số AB 932200 với chữ ký mẫu của ông Nguyễn Văn Bạt không phải do cùng một người ký.
Ngay sáng 4-12, CSGT Quảng Ngãi đã lập biên bản vi phạm hành chính với anh Dũng vì “sử dụng GPLX không do cơ quan có thẩm quyền cấp” (theo kết quả giám định ngày 27-11-2009 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi).
Sau đó, ông Hạnh yêu cầu anh Dũng đi nộp phạt, nhưng anh Dũng không chịu vì không rõ lý do nộp phạt. Anh Dũng được một cán bộ khác hướng dẫn anh phải về mang giấy xác nhận nguồn gốc GPLX của Sở Giao thông vận tải Thừa Thiên - Huế và hồ sơ gốc của GPLX vào Phòng CSGT Quảng Ngãi để giải quyết.
Về Huế, anh Dũng làm đơn gửi Sở Giao thông vận tải Thừa Thiên - Huế trình bày nỗi bức xúc của mình. Ngày 7-12-2009, ông Nguyễn Văn Bạt, phó giám đốc sở, ký công văn gửi Công ty TNHH An Thịnh (nơi anh Dũng làm việc) chứng nhận quá trình học tập, sổ lưu cũng như số hiệu GPLX (AB 932200) mà sở đã cấp cho anh Nguyễn Tất Dũng.
Gian khổ để tự chứng minh
Ngày 8-12-2009, anh Dũng mang bộ hồ sơ gốc quá trình học lái xe và công văn của Sở Giao thông vận tải Thừa Thiên - Huế vào Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi.
Anh Dũng cho biết ông Hạnh thu lại “biên bản vi phạm hành chính” mà Phòng CSGT đã lập hôm 4-12, sau đó anh bị chở về PC14 (Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội). Hai cán bộ điều tra, một người tên Tiến, một người tên Bình bảo anh ngồi khai sự thật, viết cam đoan.
Anh Dũng được các điều tra viên PC14 hẹn sáng hôm sau (9-12) trở lại làm việc. Sáng 9-12, anh Dũng đến làm việc thì bị hẹn đến chiều. Buổi chiều anh Dũng được cán bộ tên Tiến lấy lời khai, viết cam đoan. Sau đó, ông Tiến yêu cầu anh Dũng quay ra Huế mượn GPLX của bạn học cùng khóa để mang vào cho PC14.
Anh Dũng tức tốc ra Huế mượn hai GPLX của bạn học cùng khóa và sáng hôm sau (10-12) trở vào Quảng Ngãi giao cho ông Tiến. Ông Tiến đã lập biên bản tạm giữ một chứng minh nhân dân, một GPLX của anh Dũng và yêu cầu về Huế chờ kết quả xử lý.
Sau nhiều ngày chờ đợi, ngày 17-12 anh Dũng lại vào Công an tỉnh Quảng Ngãi. Và lần này anh Dũng lại được hẹn sẽ trả lời sau. Riêng chiếc ôtô mà anh cầm lái gần hai tháng nay không lưu hành được vì sổ kiểm định đã bị CSGT Quảng Ngãi giữ.
Sở Giao thông vận tải: bằng thật
Ngày 25-12-2009, ông Nguyễn Văn Bạt cho biết sở đã gửi công văn xác minh hồ sơ GPLX của anh Nguyễn Tất Dũng cho Công ty TNHH An Thịnh và một công văn khác gửi trực tiếp đến Công an tỉnh Quảng Ngãi, trong đó nói rõ quá trình học tập và được cấp GPLX ôtô đối với anh Dũng. Riêng GPLX ôtô hạng D mang số AB 932200 của anh Nguyễn Tất Dũng đã được Sở Giao thông vận tải tỉnh phối hợp với Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đóng dấu chống giả.
“Tôi nghĩ đúng ra Công an Quảng Ngãi phải phối hợp với chúng tôi để xử lý việc này. Hoặc cử cán bộ ra làm việc, hoặc có công văn gửi cho chúng tôi, chứ không thể chưa xác minh mà đã kết luận là GPLX giả, chữ ký của tôi trên GPLX là giả, để rồi cản trở một công dân làm ăn, gián tiếp giam lỏng ôtô của một doanh nghiệp khi thu giữ sổ chứng nhận an toàn kỹ thuật và vệ sinh môi trường của họ” - ông Bạt nói.
ĐÌNH TOÀN - MINH THU

No comments:

Post a Comment

Vìdeo trực tiếp từ Paltalk: Diễn Đàn Chính Trị Tranh Luận Dân Chủ

Video#2 : DienDan ChinhTri TranhLuan DanCHu - Live from PalTalk

Log In Paltalk: DienDan_ChinhTri_TranhLuan_DanChu

Liberty